svasdssvasds

Toyota Compact Land Cruiser เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รีวิว คาดการณ์สเปค

Toyota Compact Land Cruiser เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รีวิว คาดการณ์สเปค

Toyota Compact Land Cruiser จ่อเปิดตัว SUV ไฟฟ้า 100% ไซส์กะทัดรัด ซึ่งทางโตโยต้ายังมีแผนที่จะเปิดตัวพร้อมกับ Land Cruiser SE ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่เข้ามาตีตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในปีนี้

Toyota Compact Land Cruiser รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่น่าสนใจในปีนี้ ซึ่งทางโตโยต้าได้เปิดเผยคอนเซปต์รถคันนี้มาตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้เป็น SUV ไซส์มินิที่จะทำให้ใช้งานง่ายขึ้น เหมาะกับตลาดผู้ใช้ในเมือง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ของโตโยต้าให้ทันสมัยขึ้นเลยก็ว่าได้

Credit : Toyota UK ซึ่งทางแบรนด์ยังได้เปิตดัวคอนเซปต์ Land Cruiser SE อีกหนึ่งรุ่นมาในปี 2023 ด้วย ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองรุ่นนี้ถูกกำหนดไว้สำหรับการผลิตซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของ Toyota ที่ต้องการลดมลพิษและปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (World of zero emissions) เรามาดูกันว่า Land Cruiser รุ่นใหม่จะน่าสนใจแค่ไหน

Credit : Toyota UK

Toyota Compact Cruiser EV ดูเหมือนรุ่นขนาดย่อส่วนของ Land Cruiser การออกแบบเพื่อดึงดูดผู้ซื้ออายุน้อย ใช้งานในเขตเมือง ซึ่งโตโยต้าอาจจะเปิดตัวรุ่นไฮบริดมาก่อน โดย Compact Cruiser EV จะยังคงถูกสร้างขึ้น โดยมีแนวโน้มว่าจะใช้รุ่น E ของ Toyota แพลตฟอร์ม TNGA ที่เป็นพื้นฐานของ Toyota BZ4X

Credit : Toyota UK

รถ SUV ระดับหรูคันนี้อาจมาถึงในปี 2026 เพื่อฉลองครบรอบ 75 ปีของ Land Cruiser และนำเสนอการออกแบบแบตเตอรี่เซลล์แบบแท่งปริซึมเจเนอเรชั่นใหม่ของ Toyota ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน

Credit : Toyota UK โตโยต้ากล่าวว่าการออกแบบแบตเตอรี่ใหม่สามารถใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้ในระยะทางประมาณ 965 กม. ซึ่งนี่เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่อีกภายใน 1-2 ปีเราจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ๆของโตโยต้าในเวอร์ชันไฟฟ้า 100%

ที่มา : Motorauthority

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related