svasdssvasds

Tesla Model Y ขึ้นแท่นอันดับ 1 ขายดีในยุโรป ปีเดียว ขายไปแล้วกว่า 254,822 คัน

Tesla Model Y ขึ้นแท่นอันดับ 1 ขายดีในยุโรป ปีเดียว ขายไปแล้วกว่า 254,822 คัน

รถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model Y เตรียมขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ขายดีที่สุดของยุโรปปี 2023 ซึ่ง Dataforce นักวิจัยตลาดเผยว่า ได้รับคะแนนความนิยมมาก ซึ่ง Model Y เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเดียวที่ติดอันดับรถขายดีในยุโรป

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ได้สถิติเป็นรถยนต์ขายดีที่สุดในยุโรป ปี 2023 ซึ่งได้ครองอันดับหนึ่งหลายตำแหน่ง โดยในปี 2023 Tesla Model Y ทำยอดขายได้ 254,822 คันในยุโรป ถึงแม้ว่าแบรนด์อื่นๆจะขายรถในราคาที่ถูกกว่า Model Y มาก แต่ยอดขายก็ไม่สามารถแซงได้ 

 

Tesla Model Y ได้กวาดตำแหน่งทั่วยุโรปไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขายดีอันดับ 1 ในยุโรป และยังเป็นรถยนต์ขนาดกลางและรถยนต์ระดับพรีเมียมอันดับ 1 ในยุโรป ซึ่งกลายเป็นว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ได้ครองตำแหน่งยอดขายสูงสุดของยุโรปไปเป็นที่เรียบร้อย

Tesla Model Y ขึ้นแท่นอันดับ 1 ขายดีในยุโรป ปีเดียว ขายไปแล้วกว่า 254,822 คัน

Tesla Model Y ยังคงเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วนเพียงรุ่นเดียว ที่ติดในรายชื่อ 20 อันดับรถยนต์ขายดีที่สุดในยุโรปแห่งปี 2023

Tesla Model Y ขึ้นแท่นอันดับ 1 ขายดีในยุโรป ปีเดียว ขายไปแล้วกว่า 254,822 คัน Tesla ได้ใช้กลยุทธ์เชิงรุกที่หลากหลายในยุโรป โดยประเทศเยอรมนีนั้น รถรุ่น Model Y ก็เป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน (BEV) ที่ขายดีที่สุดในปี 2023 มียอดขายถึง 45,800 คันตลอดทั้งปี ซึ่งสิ่งที่ทำให้ Tesla Model Y สามารถส่งมอบได้เป็นจำนวนมากก็มาจากโรงงาน Gigafactory Berlin 

โดยรวมแล้ว รถยนต์ Model Y เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในยุโรป ปี 2023 โดยครอบคลุมยอดขายอันดับหนึ่งเป็นเวลาถึง 7 เดือนด้วยกัน ได้แก่ เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนธันวาคม ส่วนคู่แข่งอย่างแบรนด์ Dacia Sandero มียอดขายสูงสุด 4 เดือน ได้แก่ มกราคม, เมษายน, ตุลาคม, พฤศจิกายน และในเดือนกรกฎาคมนั้นเป็นของ Volkswagen T-Roc ที่ทำยอดขายสูงสุด แต่ก็ไม่มีแบรนด์ไหนต่อสู้กับ Model Y ได้ในด้านยอดขาย

Tesla Model Y ขึ้นแท่นอันดับ 1 ขายดีในยุโรป ปีเดียว ขายไปแล้วกว่า 254,822 คัน

อย่างไรก็ตามเราเห็นได้ชัดว่า Tesla ได้ตีตลาดยุโรปได้เป็นอย่างดี และทำให้ในยุโรปนิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้นเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าสิ่งที่เทสลาทำได้ดีคือระบบเทคโนโลยีและการบริการต่างๆ พร้อมทั้งยังมีปัจจัยอื่นๆเช่น การส่งมอบรถได้เร็ว ซึ่งในเบอร์ลินถือว่าเทสลาประสบความสำเร็จเลยก็ว่าได้ 

Tesla Model Y หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายติดอันดับ 1 หลายที่ทั่วโลก มีความโดดเด่นทั้งในด้านฟังก์ชันการใช้งาน ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะที่ได้รับรองโดย EURONCAP จึงทำให้ขณะนี้ผู้ใช้ในยุโรปชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง Tesla Model Y และซื้อมาใช้งานกันเป็นจำนวนมากนั่นเอง

ที่มา : Teslarati

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related