svasdssvasds

เทรนด์บ้านรักษ์โลกมาแรง ! ธุรกิจปรับกลยุทธ์สู่ ESG คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

เทรนด์บ้านรักษ์โลกมาแรง ! ธุรกิจปรับกลยุทธ์สู่ ESG คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

เทรนด์บ้านรักษ์โลกยังแรงดีไม่มีตก ลูกค้าให้ความสนใจกับการที่ธุรกิจเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ล่าสุดดูบ้านกรุ๊ป มีการปรับกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ สู่ ESG หันมาใช้ในงานก่อสร้างที่คำนึงสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดคาร์บอน สังคม ธรรมาภิบาล เจาะลูกค้าคนรุ่นใหม่

แรงดีไม่มีตกสำหรับกระแสรักษ์โลก โดยเฉพาะลูกค้ายุคใหม่หันมาใส่สิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงทำให้ธุรกิจต้องปรับตัวในการผลิตสินค้าและบริการออกมาให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันหันมาสร้างบ้าน และกระบวนการผลิตที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อรับเทรนด์ของโลกที่กำลังร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่าง เช่น บริษัทดูบ้าน กรุ๊ป จำกัด ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ครบจบที่เดียว ล่าสุดได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในงานก่อสร้างโดยได้นำหลัก ESG มาปรับใช้ ซึ่งเป็นแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน ไม่มุ่งหวังผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่คำนึงถึง 3 ปัจจัยหลัก คือ สิ่งแวดล้อม, สังคม และธรรมาภิบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Mall ชวนผู้บริโภครักษ์โลก ด้วยการเลือกซื้อสินค้าที่มีฉลากคาร์บอน

 

โดยคุณณพิชญา ไกรชวินยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดูบ้าน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แนวคิดเรื่อง ESG แนวคิดนี้นักลงทุนทั่วโลกกำลังให้ความสนใจโดยมีจุดประสงค์เพื่อร่วมกันลดการเกิดคาร์บอนหรือการสร้างคาร์บอนเครดิตขึ้นมาทดแทนในสิ่งที่ใช้ไป ไม่เพียงเท่านั้น ในส่วนของDobaan Property จะมีการ Pre-launch แพลตฟอร์มที่รวบรวมอสังหาริมทรัพย์ของเชียงใหม่ และเมืองหลัก เช่น กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา ขอนแก่น และจังหวัดหลักอื่นๆ รวมถึงขยายกลุ่มนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ สำหรับการซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์ในแพลตฟอร์มนี้ ดังนั้น 2 ปัจจัยนี้ จึงถือเป็นแกนหลัก ที่จะขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจของเรา ทั้งจำนวนสมาชิก และยอดขาย

เทรนด์บ้านรักษ์โลกมาแรง ! ธุรกิจปรับกลยุทธ์สู่ ESG คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

หลังจากที่มีการปรับกลยุทธ์หันมาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้ธุรกิจเติบโตโตสวนกระแส ทั้งจากจุดแข็งโดดเด่นที่ดีไซน์ และการก่อสร้างระดับพรีเมียม ผสานนวัตกรรมล้ำสมัย ล่าสุดได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ส่งผลลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมกันนี้ยังเชื่อด้วยจุดแข็งในทุกมิติจะหนุนธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าปี 2566 ทุก BUs จะทำให้ยอดขายรวมโตขึ้นอีก 300 ล้าน

เทรนด์บ้านรักษ์โลกมาแรง ! ธุรกิจปรับกลยุทธ์สู่ ESG คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

นอกจากประเด็นเรื่องของบ้านที่มีกระบวนการผลิตที่รักษ์โลกที่ลูกค้าให้ความสนใจก็ที่ได้เข้าเป็นสมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านส่งผลดีต่อลูกบ้านของดูบ้านทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากมายอย่างแรกคือ มาตรฐานของการก่อสร้างลูกค้ามั่นใจได้เลยว่า ผลงานของเราถูกสร้างตามหลักวิศวกรรม และสถาปัตยกรรม โดยมีการตรวจสอบในทุกขั้นตอน และทำตามมาตราฐานของสมาคมรับสร้างบ้าน ข้อที่สองคือ สินเชื่อ ลูกค้าจะได้รับยอดสินเชื่อเต็มจำนวนของยอดก่อสร้างโดยลูกค้าที่สร้างบ้านกับสมาชิกที่อยู่ในสมาคมฯจะได้รับสิทธิประโยชน์โปรโมชันพิเศษด้านสินเชื่อนอกจากนี้ยังมีแผนไว้รองรับโดยนำตัวเองไปอยู่ในทุกๆ แพลตฟอร์มที่เข้าถึงผู้คน ทั้งSocial Media หรือ E-commerce เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำ

จะเห็นได้ว่าเทรนด์บ้านรักษ์โลกยังมาแรง ผู้บริโภคยังคงให้ความสำคัญกับกระบวนการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่อง ESG ที่หลายแบรนด์เริ่มให้มาดำเนินการในด้านนี้เพื่อเจาะลูกค้ากลุ่มคนรุ้นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

related