svasdssvasds

Heart Aerospace คิดค้น "แบตเตอรี่เครื่องบินไฟฟ้า" บินไร้ควัน ปราศจากมลพิษ

Heart Aerospace คิดค้น "แบตเตอรี่เครื่องบินไฟฟ้า" บินไร้ควัน ปราศจากมลพิษ

Heart Aerospace เป็นการร่วมมือของสตาร์ทอัปสัญชาติสวีเดน ได้คิดค้นแบตเตอรี่สำหรับเครื่องบินไฟฟ้า ES-30 ซึ่งรองรับผู้โดยสารได้ราวๆ 25 คน และบินได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร ซึ่งนี่เป็นการเดินทางเป็นแบบไร้มลพิษ

Heart Aerospace อีกหนึ่งโครงการพัฒนาเครื่องบินไฟฟ้า ไร้มลพิษ ที่เป็นการรวมตัวของสตาร์ทอัปสัญชาติสวีเดนและบริษัทพัฒนาแบตเตอรี่ BAE System ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเทคโนโลยีสุดรักษ์โลกนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Heart Aerospace คิดค้น \"แบตเตอรี่เครื่องบินไฟฟ้า\" บินไร้ควัน ปราศจากมลพิษ เครื่องบินพลังงานไฟฟ้า ES-30 สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 25 คน ขับเคลื่อนด้วยระบบแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว หากบินด้วยโหมดไฟฟ้าจะทำให้การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ทันที ซึ่งเครื่องบินสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 200 กม./ชม. มาพร้อมระบบเครื่องกำเนิดเทอร์โบสำรองแบบไฮบริด ทำให้บินได้ระยะทางไกลถึง 200 กิโลเมตร โดยใช้เวลาชาร์จเพียง 30 นาที 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Heart Aerospace คิดค้น \"แบตเตอรี่เครื่องบินไฟฟ้า\" บินไร้ควัน ปราศจากมลพิษ ก่อนหน้านี้ Heart Aerospace ได้ผลิตเครื่องบินไฟฟ้า ES-19 จำนวน 100 ลำ ให้กับ United Airlines ซึ่งทางสายการบินต้องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการปฏิบัติงาน และล่าสุดสายการบิน Air Canada ได้สั่งซื้อเครื่องบินไฟฟ้า ES-30 รุ่นใหม่ล่าสุดไป 30 ลำ รวมถึงได้ทำการลงทุนซื้อหุ้นมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

 

ในอนาคตการใช้เครื่องบินไฟฟ้าอาจเป็นเรื่องปกติในการบินโดยสาร เนื่องจากการใช้เครื่องบินไฟฟ้านั้นสามารถช่วยได้ทั้งการลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการใช้ไฟฟ้าบินมีต้นทุนต่ำกว่าการใช้น้ำมันและการซ่อมบำรุงดูแลก็ง่ายกว่า

ที่มา : electrek

related