svasdssvasds

ภาพสุดเศร้า! เต่าน้อยถูกไฟป่าครอกตายในป่าเชียงดาว คาดไฟมาจากคนหาของป่า

ภาพสุดเศร้า! เต่าน้อยถูกไฟป่าครอกตายในป่าเชียงดาว คาดไฟมาจากคนหาของป่า

เจ้าหน้าที่ดับไฟป่ารายงาน เข้าดับไฟป่าบริเวณ ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขณะดับไฟพบซากเต่า คาดวิ่งหนีไฟป่าไม่ทัน ถูกไฟครอกตาย เบื้องต้นคาดไฟมาจากการเผาหาของป่า

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 ศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ประจำอำเภอเชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์จุด Hotspot ประจำวันที่ 15 เมษายน 2566 รอบเวลา 02.46 น. พบไฟไหม้บริเวณทิศตะวันตก บ้านแม่จา หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟกันเองพบพื้นที่ป่าเสียหาย 30 ไร่

เจ้าหน้าที่กำลังดับไฟป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดินหน้าดับไฟป่าเจ้าหน้าที่พบเต่าถูกไฟครอกตาย เต่าน้อยหดตัวอยู่ คาดหลบหนีไฟป่า แต่เดินช้าทำให้เต่าตัวนี้หนีไฟป่าไม่ทันถูกเปลวไฟเผาตายคากองเพลิง เบื้องต้นพบร่องรอยกระดองแตกเสียหาย จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่เผยว่า สาเหตุของไฟป่ามาจากการหาของป่า เพราะเป็นป่าเบญจพรรณ

เต่าน้อยถูกไฟครอกตาย

นอกจากนี้บริเวณ อช.ผาแดงทิศตะวันออก บ้านหนองแขม ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ยังพบว่ามีจุดไฟไหม้อยู่ ดับสำเร็จช่วงเวลา 13.00 น. ทำให้มีพื้นที่เสียหาย 11 ไร่ ส่วนสาเหตุมาจากสาเหตุเดิมคือเผาหาของป่า เพราะเป็นป่าเบญพรรณ

เว็บไซต์ Air4Thai รายงานค่าฝุ่นเมื่อวันที่ 15-16 เมษายน 2566 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน เกินค่ามาตรฐาน โดยมีค่าเฉลี่ยที่ 234 มโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ภาพรวม ภาคเหนือมีค่า PM2.5 เกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 54 - 258 มคก./ลบ.ม.

 

related