svasdssvasds

อัปเดต พลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทยต้นเดือนก.ค.นี้ ถึงไทยไปรักษาตัวที่ลำปาง

อัปเดต พลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทยต้นเดือนก.ค.นี้ ถึงไทยไปรักษาตัวที่ลำปาง

อัปเดตเรื่องราวของพลายศักดิ์สุรินทร์ เตรียมกลับบ้านภายในต้นเดือนมิถุนายนนี้ เมื่อถึงไทยจะย้ายไปรักษาตัวต่อที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างที่จ.ลำปาง

ยังคงอัปเดตให้ทราบกันอยู่เรื่อย ๆ สำหรับเรื่องราวของพลายศักดิ์สุรินทร์ ที่กำลังเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศไทยเร็ว ๆ นี้ หลังไปใช้ชีวิตในต่างแดนนานหลายปีในฐานะสัตว์เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับศรีลังกา และพบการดูแลอย่างไม่เหมาะสมจนเกือบพิการ

อัปเดต พลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทยต้นเดือนก.ค.นี้ ถึงไทยไปรักษาตัวที่ลำปาง

ล่าสุดกรมประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยถึงกระบวนการนพลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทยเพิ่มเติม ว่า พลายศักดิ์สุรินทรจะได้เดินทางกลับไทยด้วยเครื่องบินขนย้าย Ilyushin IL-76 ภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

เครื่องบินขนย้าย Ilyushin IL-76

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากเมื่อพลายศักดิ์สุรินทร์เดินทางกลับถึงไทยเมื่อไหร่ ก็จะถูกส่งตัวไปดูแลสุขภาพที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างจ.ลำปาง ซึ่งองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จะเป็นหน่วยงานผู้คัดเลือกควาญช้างจำนวน 2 คนที่มีประสบการณ์ในการดูแลช้าง เพื่อเดินทางไปศรีลังกากับคณะอุทยานฯ 6-9 มิถุนายนนี้ และเมื่อควาญทั้ง 2 กลับถึงไทยก็จะรับผิดชอบในการดูแลพลายศักดิ์สุรินทร์ต่อไปด้วย

โดยควาญช้างคนแรกคือ นายทรชัยสิทธิ์ ศิริ อายุ 38 ปี ปัจจุบันตำเเหน่งควาญคอพลายยอดเพชร ช้างสำคัญงานโรงช้างต้น เเละเป็นผู้ช่วยหน่วยช่วยชีวิตช้างควบคุมช้างตกมันอาละวาด ซึ่งมีประสบการณ์เป็นควาญช้างมากว่า 10 ปี

อัปเดต พลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทยต้นเดือนก.ค.นี้ ถึงไทยไปรักษาตัวที่ลำปาง และนายศุภชัย บุญเกิด อายุ 26 ปี มีประสบการณ์ทำงานกับช้างมา 9 ปี ทำหน้าที่เป็นควาญช้าง ที่เป็นผู้ช่วยสัตวแพทย์ในการดูแลรักษาช้างป่วย ที่โรงพยาบาลช้างลำปาง สถาบันคชบาลแห่งชาติ โดยควาญช้างทั้ง 2 คน จะเดินทางไปศรีลังกา เพื่อไปฝึกพลายศักดิ์สุรินทร์"ให้เชื่อฟัง และมีสุขภาพพร้อมที่จะกลับไทย 

ที่มาข้อมูล

ประชาสัมพันธ์ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

related