svasdssvasds

ฟีโอนา "แกะที่โดดเดี่ยวที่สุด" ของอังกฤษ ใช้ชีวิตลำพังบนหน้าผานาน 2 ปี

ฟีโอนา "แกะที่โดดเดี่ยวที่สุด" ของอังกฤษ ใช้ชีวิตลำพังบนหน้าผานาน 2 ปี

ได้รับความช่วยเหลือแล้ว! ฟีโอนา แกะผู้โดดเดี่ยวที่สุด ของอังกฤษ ใช้ชีวิลำพังบนหน้าผาว่างเปล่านาน 2 ปี ได้รับความช่วยเหลือแล้ว มันอยู่รอดตามลำพังได้อย่างไรตั้ง 2 ปี?

แกะเพศเมีย ขนฟูฟ่อง ท่าทางขี้กลัวตัวหนึ่ง เดินไปมาในถ้ำขนาดเล็กบนเชิงหน้าผาที่มองไปทางไหนก็ไม่มีทางออก และมันก็ติดอยู่ตรงนั้นเป็นเวลานานกว่า 2 ปีเพียงลำพัง สร้างความหัศจรรย์ให้กับผู้คนและสร้างความฉงนว่า มันอยู่รอดได้นานถึง 2 ปีได้อย่างไร

ฟีโอนา แกะผู้โดดเดี่ยวของอังกฤษ Cr. Action Network / SSPCA เรื่องราวของ ฟีโอนา แกะผู้โดดเดี่ยว ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อในต่างประเทศเมื่อไม่นานมานี้ หลังได้รับความช่วยเหลือสำเร็จจากฟาร์มแกะแห่งหนึ่ง

ฟีโอนา ถูกเห็นครั้งแรกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คือปี 2021 โดย Jillian Turner ในขณะที่เธอกำลังพายเรือคายัคไปตามชายฝั่ง Sutherland ร่วมกับเพื่อนในชมรมเรือคายัคของเธอ เธอได้แหงนหน้ามองขึ้นไปบนหน้าผาและพบกับแกะตัวหนึ่ง แต่ในขณะนั้นเธอไม่ได้คิดอะไรมาก เธอคิดว่ามันคงเดินเล่นและอีกไม่นานก็คงเดินกลับบ้านไปเอง ตามประสาแกะจอมสน

ฟีโอนาตอนยังไม่เล็มขน หลังถูกช่วยเหลือได้สำเร็จ Cr. The Sheep Game

หลังจากนั้น 2 ปี เธอกับเพื่อนได้กลับมาพายเรือคายัคในเส้นทางเดิมอีกครั้ง และพบว่ามันยังคงเดินวนเวียนอยู่บนนั้น แต่เหมือนครั้งนี้ มันจะเห็นเธอด้วย มันจึงส่งเสียงร้องออกมา และกระโดดไปมาระหว่างก้อนหิน เหมือนขอความช่วยเหลือ

ตัวของฟีโอนาใหญ่มาก เนื่องจากขนของเธอไม่ได้ถูกตัดเล็มมาเป็นระยะเวลา 2 ปี เมื่อพอจะสังเกตได้ว่ามันกำลังขอความช่วยเหลือ Turner ก็เดินหน้าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

จนกระทั่ง Cammy Wilson ช่างตัดขนแกะจาก Ayshire ได้ทราบเรื่องราวของฟีโอนา แกะที่โดดเดี่ยวที่สุด เขาก็ติดต่อมาเพื่อเสนอภารกิจช่วยเหลือทันที แม้ภารกิจนี้จะดูยากมากก็ตาม

Cammy Wilson ผู้ช่วยชีวิตฟีโอนา Cr. The Sheep Game

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมงานของ Wilson ได้พยายามอุ้มฟิโอนาออกมา ซึ่งฟีโอนาก็ให้ความร่วมมือด้วยการอยู่นิ่ง ๆ  ไม่ตื่นตระหนก พวกเขาพยายามนำมันขึ้นไปบนทางลาด ที่มีความสูงกว่า 250 เมตร ด้วยการมัดมันไว้บนกระสอบอาหารที่ดัดแปลงมาเป็นสลิงชั่วคราว และช่วยกันลากขึ้นไปตามทางลาด ซึ่งถือว่าเป็นภารกิจที่อันตรายและท้าทายพอสมควร แต่สุดท้ายพวกเขาก็ช่วยฟีโอนาขึ้นสู่ยอดเขาได้สำเร็จและนำมันกลับไปที่ฟาร์มเพื่อตัดขน

ฟีโอนาตอนตัดขนแล้ว Cr. Karen Mayman / The Sheep Game นายวิลสันตั้งชื่อแกะตัวนี้ว่าฟีโอนา (Fiona) ตามชื่อเจ้าหญิงฟีโอจากภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Shrek เพราะจริง ๆ แล้ว มีแกะอีกตัวหนึ่งที่เคยติดอยู่ในถ้ำนานหลายปีเหมือนกัน แต่อยู่ที่ออสเตรเลีย เป็นเพศผู้ชื่อว่า เชร็ค

เบื้องต้นจากการสืบหาว่าแกะตัวนี้เป็นของใครมาจากไหนยังไม่คงเป็นปริศนา เนื่องจากสอบถามจากเกษตรกรท้องถิ่นแล้ว ไม่มีใครเลี้ยงแกะสายพันธุ์นี้

แต่อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบัน ฟีโอนามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และถูกส่งตัวไปใช้ชีวิตอยู่ในสวนสัตว์ Dalscone Farm ใน Dumfries ซึ่งผู้ดูแลเป็นเพื่อนของวิลสันเอง พร้อมที่จะดูแลมันต่อไป และก็ปิดเรื่องราวของฟีโอนาแกะผู้โดดเดี่ยวของอังกฤษ

ที่มาข้อมูล

The Guardian

Dailymail

The Sheep Game

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related