svasdssvasds

ไอเดียดี! แบรนด์เสื้อผ้าต่างประเทศเสนอ เสื้อผ้าเก่าไม่ใช้ขอซื้อคืน

ไอเดียดี! แบรนด์เสื้อผ้าต่างประเทศเสนอ เสื้อผ้าเก่าไม่ใช้ขอซื้อคืน

สำหรับเสื้อผ้าของแบรนด์เท่านั้น! เสื้อผ้าซื้อไปแล้วเบื่อ ใส่ไม่ได้ ไม่อยากใส่แล้ว เพื่อลดปัญหา Fast Fashion แบรนด์เสื้อผ้าต่างประเทศใช้ สแกน QR ส่งเสื้อผ้าคืนร้านแลกเงิน

Fast Fashion ยังคงเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน ผู้คนยังออกไปชอปปิงเสื้อผ้าใหม่ ๆ คอลเล็กชั่นใหม่ ๆ ตามกระแสสังคม จนทำให้เสื้อผ้ากลายเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อม แต่ปัญหาก็คือเราไม่สามารถห้ามอุตสาหกรรมและทุนนิยมขนาดใหญ่นี้ได้ แล้วทำยังไงดีให้แฟชั่นของเสื้อผ้าเกิดความยั่งยืน?

Another Tomorrow แบรนด์เสื้อผ้าต่างประเทศมีไอเดียมานำเสนอ ทางร้านได้ออกแบบแนวคิดเพื่อให้ปลายทางของเสื้อผ้าไม่ใช่ถังขยะ ด้วยการติด QR CODE ลงไปกับเสื้อผ้าที่จะบอกข้อมูลทุกอย่างของเสื้อผ้าตัวนั้น ว่าขนาดเท่าไหร่ ทำจากอะไร เป็นเสื้อผ้าแบบไหน สีอะไร รวมไปถึงซักอย่างไรให้ถนอมผ้า

สแกน QR ส่งเสื้อผ้าคืนร้าน Cr.Unsplash ไม่เพียงแค่นั้น การมี QR CODE นี้ยังมีประโยชน์ต่อเนื่อง หากคุณไม่ต้องการมันแล้ว มันเป็นช่องทางการส่งต่อเสื้อผ้าของคุณให้สามารถสร้างมูลค่าได้ โดยคุณจะต้องส่งรายละเอียด ตำหนิของเสื้อผ้ากลับไปยังร้านค้าว่าคุณต้องการขายมันกลับให้ร้านค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลังจากนั้น คุณจะต้องส่งเสื้อผ้านั้นกลับไปให้บริษัท โดยส่งผ่านสาขาหรือร้านค้าที่ร่วมรายการใกล้บ้าน เสื้อผ้าของคุณจะส่งกลับไปยังบริษัทเพื่อให้พวกเขาตรวจสอบความถูกต้องของสินค้า ตรวจสอบคุณภาพและประเมินราคา

กระบวนการคืนสินค้าจะมีเวลา 14 วันเผื่อคุณเปลี่ยนใจ หลังจากได้รับการตรวจสอบว่าผ่านแล้วคุณจะได้รับการชำระเป็นเงินสดหรือไม่ก็เครดิตร้านค้าแทน แต่ราคาที่ขายได้นั้นอาจไม่เท่ากับราคาตอนที่เราซื้อมาหรอกนะ เพราะเราขายต่อในฐานะเสื้อผ้ามือสอง

สแกน QR ส่งเสื้อผ้าคืนร้าน Cr.Unsplash

Vanessa Barboni Hallik ผู้ก่อตั้ง Another Tomorrow เผยว่า เธอต้องการสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียน ด้วยการเวียนเสื้อผ้ากลับมาทำให้เกิดประโยชน์อีกครั้ง เธอหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แนวทางความยั่งยืนของบริษัทจะนำไปสู่โมเดลต้นแบบให้ทุกร้านค้าคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

สินค้าของเธอจะมีส่วนในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมตลอดกระบวนการ อาทิ ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดทรัพยากรที่ไม่จำเป็น และผลิตมลพิษจากโรงงานน้อยลง และการขายต่อหรือส่งต่อสิ่งที่มันอาจกลายเป็นขยะ ก็คือส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ อีกทั้งยังช่วยให้ผู้คนประหยัดเงินและเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ที่ต้องการได้ทุกเมื่อ

ลดปัญหา Fast Fashion Cr. Pixarbay และที่สำคัญแนวคิดนี้ ธุรกิจอื่น ๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้ เพื่อสร้างกระบวนการในอุตสาหกรรมการผลิตใหม่ให้มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น  

ที่มาข้อมูล

The Cool Down

Another Tomorrow

related