svasdssvasds

EU เสนอแนวทางใหม่ สนับสนุนวัสดุรีไซเคิลในตลาด Fast Fashion เพื่อลดมลภาวะ

EU เสนอแนวทางใหม่ สนับสนุนวัสดุรีไซเคิลในตลาด  Fast Fashion เพื่อลดมลภาวะ

ตลาดเสื้อผ้า Fast Fashion เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้างปล่อยก๊าซพิษปริมาณมากในแต่ละปี ซึ่งสหภาพยุโรป หรือ European Union : EU มีแพลนที่จะต่อต้านมลภาวะที่เกิดจากอุตสาหกรรมในตลาด Fast Fashion

EU เสนอแนวทางใหม่ สนับสนุนวัสดุรีไซเคิลในตลาด  Fast Fashion เพื่อลดมลภาวะ

แนวทางใหม่ที่ตัวแทนของ EU ได้เสนอเรียกร้องให้มีกฎข้อบังคับให้มีการใช้เส้นใยรีไซเคิล (Recycled fibers) ในอุตสาหกรรมสิ่งทอภายในปี 2030 รวมถึงห้ามการทำลายเสื้อผ้าสินค้าที่ขายไม่ออก ซึ่งคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) ได้หาแนวทางหลักเกณฑ์ข้อจำกัดในการปล่อย Microplastics ซึ่งนอกจากจะดีกับสิ่งแวดล้อมแล้วยังทำให้สุขภาพแรงงานในอุตสาหกรรมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายทั่วโลกดีขึ้นด้วย

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

สิ่งทอทั้งหมดที่ใช้ในอุตสาหกรรม Fast Fashion ควรสามารถใช้งานได้นาน รีไซเคิลได้ ทำจากเส้นใยรีไซเคิล และไม่มีสารอันตราย รวมถึงใช้ยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมการนำกลับมาใช้ใหม่ และการซ่อมแซม และที่อยู่ของสิ่งทอที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์

เกือบ 3 ใน 4 ส่วน ของเครื่องนุ่งห่มและสิ่งทอทั้งหมดที่ใช้ใน EU เป็นการนำเข้า ส่วนใหญ่แล้วมาจากจีน บังคลาเทศ และตุรกี คณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้บริโภคจะทิ้งเสื้อผ้าหรือสิ่งทอปีละ 11 กิโลกรัม

Fast Fashion รวมกลุ่มกันมากในยุโรป ไม่ว่าจะป็นแบรนด์แฟชั่น อย่าง H&M, Primark และ Zara ซึ่งนอกจากมีเป้าหมายในการผลิตเสื้อผ้าออกสู่ตลาดแล้ว ทางสหภาพยุโรปยังต้องการให้แบรนด์สร้างมาตรฐานเกี่ยวกับ Sustainable fashion หรือแฟชั่นที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

 

Cr. www.apnews.com

related