svasdssvasds

ไอเดียน่ารัก! Sprout ดินสอไม้รักษ์โลก เปลี่ยนดินสอให้กลายเป็นดอกไม้

ไอเดียน่ารัก! Sprout ดินสอไม้รักษ์โลก เปลี่ยนดินสอให้กลายเป็นดอกไม้

ไอเดียน่ารักเป็นบ้าเลย! Sprout ดินสอรักษ์โลก เมื่อสั้นจนเขียนไม่ได้ ก็เอาไปปลูกเป็นดอกไม้หรือผักแทน เพื่อลดขยะดินสอและสร้างประโยชน์ให้กับโลกและคนรุ่นหลัง

ปลูกดินสอให้กลายเป็นต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ไอเดียใหม่เพื่อโลกยั่งยืน เมื่อในชีวิตประจำวันของเราช่วยให้โลกสดใสได้ ด้วยดินสอเพียงหนึ่งด้าม (โดยเฉพาะคนที่ใช้ดินสอเขียนหนังสือประจำ)

Sprout คือดินสอรูปแบบใหม่ใส่ใจต่อโลก แม้จะผลิตออกมาแล้วตั้งแต่ปี 2014 โดยนักประดิษฐ์จาก MIT,สหรัฐอเมริกา ในฐานะผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแห่งอนาคต ซึ่งก็แอบขายดีอยู่เหมือนกัน สำหรับคนที่ชอบเขียน จด หรือวาดด้วยดินสอไม้

Sprout เป็นดินสอซีดาร์คุณภาพสูงที่ภายในจะมีแคปซูลที่บรรจุเมล็ดพืชลงไปอย่างน้อย 3 เมล็ด และเป็นดินสอที่ไม่มียางลบแถมให้ เพราะมองว่า ความผิดพลาดเป็นเรื่องปกติ และคุณภาพยางลบในปัจจุบันไม่ค่อยดีเท่าไหร่และมีปริมาณน้อยเกินไป จึงไม่ใส่เลยจะดีกว่า

Cr. Kickstarter

เมล็ดที่บรรจุอยู่ในแคปซูลมีให้ลูกค้าเลือกได้หลากหลายว่าอยากได้เมล็กพันธุ์แบบไหน ซึ่งมีตั้งแต่ โหระพา, ดาวเรือง, ผักชี, มะเขือเทศเชอร์รี่, ผักชีฝรั่ง, มะเขือ, พริกหยวก, สะระแหน่, ผักบุ้ง, พาสลีย์, หัวไชเท้า และโรสแมรี่เป็นต้น เวลาเลือกซื้อดินสอ ไม่ต้องเลือกลาย เลือกจากเมล็ดพันธุ์แทน

Cr. Sprout World วิธีใช้งาน Sprout

เมื่อเราใช้งานดินสอจนสั้น หรือแทบจะเขียนต่อไม่ถนัดแล้ว ก็เพียงแค่ปักปลายดินสอที่เป็นแคปซูลลงในกระถางที่มีดิน และรดน้ำ แคปซูลจะค่อย ๆ ละลาย และเมล็ดด้านในจะค่อย ๆ โดนเนื้อดินและน้ำโดยตรง ทั้งนี้พืชพันธุ์แต่ละชนิดจะใช้เวลาและปริมาณแสงแดดในการปลูกแตกต่างกันไป

จากนั้นก็รอเวลาให้พืชผลงอกงามได้เลย แค่นี้เราก็ไม่เหลือดินสอให้กลายเป็นขยะไร้ค่าในถังขยะแล้ว และเหมาะมาก ๆ สำหรับจะนำ Sprout ไปใช้ในพื้นที่ที่ความต้องการใช้สูงสุด นั่นก็คือโรงเรียนที่มีเด็ก ๆ

Cr. Kickstarter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วถ้าเกิด Sprout โดยน้ำโดยไม่ตั้งใจล่ะ?

หากตอนคุณกำลังเขียน หรือวางดินสอไว้และเผลอทำน้ำหกใส่ดินสอล่ะก็ เสียใจด้วยนะ ดินสอไม่ใช่ AI เมื่อโดนน้ำก็จะเริ่มละลายและเข้าสู่กระบวนการงอกของเมล็ดพันธุ์ต่อไปตามกฎของธรรมชาติ เพราะดินสอไม่สามารถแยกแยะได้ว่า น้ำที่ได้สัมผัสเป็นน้ำที่ตั้งใจรดหรือไม่ได้ตั้งใจรด ดังนั้น เมื่อโดนน้ำก็นำดินสอไปปลูกได้เลย หรือจะใช้ต่อทั้ง ๆ ที่มีใบงอกก็ได้

Cr. Kickstarter แล้วถ้าเผลอกินเข้าไป หรือติดนิสัยชอบกัดและเผลอเคี้ยวดินสอเข้าไป จะเป็นอะไรไหม?

หลายคนมีนิสัยชอบกัดปลายดินสอ แน่นอนว่าแคปซูลเมื่อเจอน้ำลายก็อาจจะละลายได้หมือนกัน แต่คนคิดค้นเผยว่า ก็ดีเหมือนกัน เหมือนได้ปรับนิสัยการกัดสิ่งของของคน ๆ นั้นลงได้ โดยเฉพาะเด็ก ๆ และที่สำคัญ Sprout ปลอดสารพิษด้วยแหละ

*มีบริการขนส่งครอบคลุมทั่วโลกแล้วด้วยนะ >>> sproutworld

ที่มาข้อมูล

Kickstarter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related