svasdssvasds

เปิด 10 ผลงานแบบ "บ้านประหยัดพลังงาน" ใน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข”

เปิด 10 ผลงานแบบ "บ้านประหยัดพลังงาน" ใน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข”

ใครที่วางแผนจะซื้อบ้าน และจะสร้างบ้านด้วยตัวเอง ฟังทางนี้ ! จะพาไปดูไอเดีย 10 ผลงานแบบบ้านประหยัดพลังงาน ใน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” ยกระดับบ้านเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม จะรักษ์โลกยังไงติดตามในบทความ

บ้าน หรือที่อยู่อาศัย คือปัจจัย 4 ขั้นพื้นฐานที่จำเป็นอย่างมากกับมนุษย์เรา เพราะใครๆก็อยากมีบ้านที่น่าอยู่ และอบอุ่น สิ่งแวดล้อมที่ดี และยิ่งในยุคนี้บ้านที่มาแรง คือเทรนด์บ้านรักษ์โลก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับใครที่อยากมีบ้านที่ช่วยรักษ์โลก วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาดูไอเดียแบบบ้านประหยัดพลังงาน โดย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เผยความสำเร็จ “แบบบ้านประหยัดพลังงาน” ภายใต้ “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” พร้อมโชว์ 10 ผลงานสร้างสรรค์ ยกระดับการอยู่อาศัย บ้านยุคใหม่ “อยู่สบาย” และ “เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” จากการประกวดเพื่อคว้ารางวัล มูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท พร้อมให้ดาวน์โหลดแบบบ้าน ฟรี!!!  ขับเคลื่อนเป้าหมาย “ทำให้คนไทยมีบ้าน” และร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกที่ยั่งยืนต่อไป

โดยนายวิทยา แสนภักดี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า การประกวดแบบบ้านประหยัดพลังงาน ภายใต้ “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข” มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากสภาวิศวกร สภาสถาปนิก สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ สถาบันอาคารเขียวไทย และผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม โดยแบบบ้านที่ชนะการประกวดได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมมากกว่า 1 ล้านบาท และประกาศเกียรติคุณรับรองผ่านการประเมินเกณฑ์ประสิทธิภาพพลังงานในโครงการบ้านเบอร์ 5 ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ทั้งนี้ประชาชนสามารถดาวน์โหลดแบบบ้านประหยัดพลังงานไปใช้ได้ ฟรี!!! ผ่านทาง www.ghbank.co.th เพื่อนำไปปลูกสร้างได้จริง โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อปลูกสร้าง อัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกและสนับสนุนให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยประหยัดพลังงานเป็นของตนเอง

ส่องแบบบ้านรักษ์โลก

สำหรับแบบบ้านที่ชนะการประกวดในรางวัลแบบบ้านขนาดเล็ก ได้แก่ “บ้านโอบกอด” ที่มีจุดเด่นของการออกแบบอาคารให้มีความสอดคล้องกับสิ่งแวดล้อม การใช้ทิศทางของลมและแสงแดดให้ความใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม, บ้าน “EVERYHOME” ที่ชนะใจกรรมการตัดสินด้วยแนวคิด Flexible ความยืดหยุ่นที่พร้อมตอบรับผู้ใช้งานคนไทย “ทุกคน” ให้ได้มีบ้านอยู่เย็นเป็นสุขใน “ทุกที่”, “บ้านเล็กในเมืองใหญ่” ที่ออกแบบบ้านประหยัดพลังงานสำหรับพื้นที่แคบในเมือง , “บ้าน ชาน เอิ้น” ที่นำภูมิปัญญาของคนอีสานมาออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ตรงกลาง หรือใต้ถุนบ้านสำหรับทำกิจกรรมของครอบครัว และ “บ้านกินลม” ที่ออกแบบบ้านโปร่งโล่ง ลมและแสงเข้าสู่ตัวบ้านได้ง่าย มีใต้ถุนที่อากาศถ่ายเทสะดวก ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง

เปิด 10 ผลงานแบบ "บ้านประหยัดพลังงาน" ใน “โครงการสินเชื่ออยู่เย็น เป็นสุข”

ด้านแบบบ้านที่ชนะการประกวดในรางวัลแบบบ้านขนาดใหญ่ ได้แก่ บ้าน “Well Being House” โดยออกแบบบ้านให้คนทั้งครอบครัวได้อยู่ด้วยกัน ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างมีสุขภาวะที่ดี และประหยัดพลังงาน, “บ้านระเบียงเคียงดิน” ที่เน้นการหาวัสดุที่หาได้ง่ายในชนบท ช่วยประหยัดค่าก่อสร้าง, บ้าน “GREENHAUS” ที่ออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในทุกแง่มุม, “บ้านเรือนกลางสวน” โดยใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นเครื่องมือในการออกแบบบ้านประหยัดพลังงาน Active Design และ บ้าน “SBYE HOUSE” ที่มีแนวคิดการออกแบบจากสถาปัตยกรรมพื้นถิ่น และใกล้ชิดธรรมชาติผสมผสานอย่างลงตัว  

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียให้ใครหลายๆคนที่กำลังจะสร้างบ้าน และกำลังจะซื้อบ้านในตอนนี้ สำหรับใครที่อยากติดต่อสินเชื่อก็สามารถติดต่อธนาคารได้ เพราะบ้าน คือสิ่งคัญสำหรับการใช้ชีวิตมนุษย์ ! 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related