svasdssvasds

ตามดูสาเหตุ ตาสามชั้นคืออะไร? มีจริงหรือ? แก้ไขได้หรือไม่

ตามดูสาเหตุ ตาสามชั้นคืออะไร? มีจริงหรือ? แก้ไขได้หรือไม่

ความสวยความงามเป็นเรื่องคู่กันกับผู้หญิง แต่เมื่ออายุมากขึ้น ริ้วรอยต่างๆก็จะตามมา แต่บางปัญหาอาจไม่ได้เกิดขึ้นตามวัยอย่างเดียวเท่านั้น วันนี้จะพาไปทำความเข้าใจอีก 1 ปัญหา นั่นคือ "ตาสามชั้น" รวมไปถึงวิธีในการแก้ไขอย่างถูกวิธีและไม่เป็นอันตราย

หากพูดถึงตาสองชั้นเชื่อว่าทุกคนคงคุ้นหูและไม่ได้รู้สึกว่าเป็นเรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าเป็นคำว่า ตาสามชั้น ก็คงมีบ้างที่เกิดความสงสัยว่าคืออะไร และมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริงหรือ ต้องบอกว่าปัญหาตาสามชั้นสามารถเกิดได้จริงและดูเหมือนจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายคน

โดยตาสามชั้น คือ การที่บริเวณเปลือกตามีรอยพับหรือเส้นเล็กๆ ทับกันจำนวนหลายชั้นหรือหลายเส้น บางคนเกิดขึ้นเป็นครั้งคราวแล้วหายไป ในขณะที่บางคนมีชั้นตาที่สามแบบถาวร ในขณะที่บางคนอาจมีชั้นตาที่สี่หรือชั้นตาที่ห้าตามมาด้วย ซึ่งการมีชั้นตาหลายชั้นจะทำให้ภาพรวมใบหน้าดูไม่สดใส ดูแก่เกินวัย จนทำให้หลายคนหมดความมั่นใจจนต้องหาวิธีแก้ไขอย่างเร่งด่วน

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

สาเหตุการเกิดตาสามชั้น

  • กรรมพันธุ์ โดยเฉพาะผู้มีปัญหาเบ้าตาลึกที่มีโอกาสเกิดปัญหาชั้นตาเยอะ จนหลายเป็นตาสามชั้นในที่สุด
  • ขยี้ตาบ่อย เพราะเสี่ยงต่อการอักเสบรอบดวงตาและผิวบริเวณเปลือกตาถูกรบกวนมากเกินไป
  • อายุมากขึ้น เปลือกตาจึงหย่อนคล้อย ไขมันบริเวณเบ้าตาไหลลงมาบริเวณใต้ตาจนทำให้มองเห็นตาสามชั้นง่ายขึ้น
  • ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงและภาวะเปลือกตาตก ส่งผลให้เปลือกตาหย่อนคล้อยมากกว่าปกติ ทำให้ตาดูไม่เท่ากันและดูมีตาสามชั้น
  • ผลข้างเคียงจากการทำตาสองชั้น เช่น การเย็บในระดับความลึกที่ไม่พอดี การเลาะพังผืดออกมาไม่หมด การออกแบบชั้นตาไม่พอดี ทำให้ยังมองเห็นชั้นตาเก่าจนกลายเป็นปัญหาตาสามชั้น

ปัญหาตาสามชั้นแก้ไขได้อย่างไร

1. การฉีดฟิลเลอร์
การค่อยๆ เติมฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็มรอยชั้นเปลือกตาคือวิธีจัดการปัญหาตาสามชั้น โดยแพทย์จะค่อยๆ ฉีดสารเติมเต็มจนกว่าผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจหรือเห็นผล แต่มีข้อเสียคือเสี่ยงต่อการเกิดผลข้างเคียง เพราะควบคุมปริมาณฟิลเลอร์ได้ยาก หากฟิลเลอร์ไหลไปบริเวณอื่นอาจทำให้เกิดเนื้อปูดบริเวณเปลือกตา และเมื่อผ่านไป 6-10 เดือน ฟิลเลอร์จะค่อยๆ สลายตัว และมองเห็นชั้นตาชัดขึ้นอีก

2. การทำตาสองชั้น
นับเป็นวิธียอดนิยมแถมยังมีหลายเทคนิค โดยแพทย์จะเลือกวิธีที่ดีที่สุดและเหมาะกับคนไข้ โดยการทำตาสองชั้นมีทั้งวิธีเย็บ 3 จุด เหมาะสำหรับคนที่ไขมันเปลือกตาน้อย การกรีดแบบแผลสั้นที่จะทำให้ชั้นตาดูชัดขึ้น บวมน้อย ไม่ต้องพักฟื้นนาน และการกรีดแบบแผลยาวที่สามารถตัดแต่งชั้นตาส่วนเกินออกได้อย่างแม่นยำ ข้อดีคือแก้ปัญหาได้อย่างถาวร และผู้ที่มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงสามารถทำตาสองชั้นร่วมกับการผ่าตัดยกกล้ามเนื้อตาได้ในครั้งเดียว

แม้ตาสามชั้นสามารถแก้ไขได้ แต่ต้องแก้ไขโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการทำตา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ดวงตาที่ทำออกมาแล้วสวยและไม่ต้องเสี่ยงกับอันตราย เพราะแต่ละคนมีโครงสร้างเปลือกตาและปัญหาที่แตกต่างกัน โดยที่ Lovely Eye Clinic มีจักษุแพทย์มากประสบการณ์อย่าง คุณหมอรวงข้าว พญ.ณัฐฐามณี สิริภคพันธ์ มีประสบการณ์ทำตาสองชั้นพร้อมแก้ปัญหาตาสามชั้นมาอย่างยาวนาน ซึ่งคุณหมอจะพิจารณาโครงสร้างเปลือกตา ความลึกของตา โหนกคิ้ว และอื่นๆ เพื่อประเมินแนวทางแก้ไข พร้อมให้คำแนะนำอย่างละเอียดไปจนถึงขั้นตอนการปฏิบัติตัวหลังทำตาสองชั้น ที่สำคัญยังมีเทคนิคพิเศษ คือ การปลูกถ่ายไขมันหน้าท้องมายังเปลือกตาเพื่อแก้ปัญหาตาสามชั้น ตาจึงดูสวย มีความเป็นธรรมชาติ ทุกเคสที่อยู่ในความดูแลของหมอรวงข้าวจึงสามารถเป็นเจ้าของดวงตาคู่ใหม่ ดูสดใส สวยถูกใจแน่นอน

สนใจแก้ตาสามชั้นกับ Lovely Eye Clinic ติดต่อ 
Tel: 0614050044, 023820045
Facebook: Lovely Eye & Skin Clinic
Line: @lovelyeye
 

related