svasdssvasds

ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้สวมบท แฮกริด หนัง Harry Potter เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 72 ปี

ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้สวมบท แฮกริด หนัง Harry Potter เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 72 ปี

ร็อบบี้ โคลเทรน ประวัติ ผู้สวมบท “รูเบอัส แฮกริด" ในภาพยนตร์ Harry Potter ผู้รักสัตว์ในโลกเวทมนต์ ได้ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปี ถือเป็นเรื่องเศร้าของแฟนคลับ หนังแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ เพราะนี่ถือเป็นตัวละครที่แฟนๆหลงรัก จากการที่ตัวละครตัวนี้ รักสัตว์ สอนให้ Keep The World

นับเป็นข่าวเศร้าของแฟนภาพยนตร์ชุด Harry Potter รวมถึงนวนิยายในชื่อเดียวกัน เมื่อ “ร็อบบี้ โคลเทรน” (Robbie Coltrane) นักแสดงเจ้าบทบาทชาวสก็อต ผู้สวมบท “รูเบอัส แฮกริด" ผู้รักสัตว์ในโลกเวทมนต์สุดขั้วหัวใจ ได้ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 72 ปี ที่โรงพยาบาลในสก็อตแลนด์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา

"หนังเหล่านี้ จะเป็นมรดกตกทอด สืบต่อจากรุ่นสู่รุ่น  มันจะอยู่ไปอีก 50 ปี ถึงตอนนั้น ผมคงไม่อยู่แล้ว  แต่ "แฮกริด" จะยังคงอยู่ต่อไป" นี่คือข้อความที่  “ร็อบบี้ โคลเทรน” (Robbie Coltrane) นักแสดงที่แสดงเป็น รูเบอัส แฮกริด เคยพูดถึงตัวละครที่เขาได้แสดง , ก่อนที่กาลเวลาจะทำหน้าที่ของมันอย่างซื่อสัตว์และพรากชีวิตเขาไปจากโลกนี้ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ร็อบบี้ โคลเทรน ผู้สวมบท แฮกริด หนัง Harry Potter เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 72 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ “ร็อบบี้ โคลเทรน” (Robbie Coltrane) เป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของแฟนภาพยนตร์ทั่วโลก จากการได้บท  “รูเบอัส แฮกริด" ผู้ที่เป็นลูกครึ่งยักษ์ ร่างกายขนาดมหิมา แต่จิตใจอ่อนโยน รักสัตว์ทุกชีวิต และตัวละครนี้ ยังผูกพันกับ แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ และกลุ่มตัวละครหลักในทุกๆ ภาค ตั้งแต่ภาคที่ 1 ถึงภาคที่ 7 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by CNN (@cnn)

หากเป็นแฟนหนังสือ และภาพยนตร์ Harry Potter แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ ก็คงเข้าใจและเรียนรู้ชีวิต ตัวละคร ผู้รักสัตว์และ keep The World อย่างแฮกริดได้เป็นอย่างดี เพราะทุกๆภาค  แฮกริดจะ เลี้ยงและเก็บสัตว์เลี้ยงไว้หลายตัว รวมทั้งบางชนิดที่ชุมชนพ่อมดแม่มดคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเลี้ยง ความรักของแฮกริดที่มีต่อสัตว์เวทย์มนตร์อันตรายเป็นหัวใจสำคัญของโครงเรื่องหนังสือหลายเล่มในซีรีส์นี้ในส่วนหนึ่งด้วย

ส่วนบทบาทอื่นๆ ในแวดวงการแสดง ร็อบบี้ โคลเทรน ประวัติ การแสดง ซึ่ง โด่งดังสุดขีดจากภาพยนตร์แฮร์รี่ พ็อตเตอร์นั้น เคยคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ปลายยุค 70 ยังสวมบทเด่นในหนังสายลับ 007 สุดคลาสสิก ในภาพ เรื่อง GoldenEye (1995) และ The World Is Not Enough (1999) ซึ่งในยุคนั้น ตัวสายลับ 007 ยังเป็นเพียซ บรอสแนน (Pierce Brosnan) เป็นนักแสดงนำอยู่เลย 

ทั้งนี้ ด้วยผลงานแสดง, งานพากย์เสียง, ผลงานตลกและการเป็นนักเขียน ส่งให้ “ร็อบบี้ โคลเทรน” หรือชื่อจริงคือ “แอนโทนี่ โรเบิร์ต แม็คมิลแลน” (Anthony Robert McMillan) ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นนำ OBE เมื่อปี 2006 จากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่นับรวมรางวัลเกียรติยศในฐานะคนบันเทิงทรงคุณค่าอีกหลายสถาบัน โดยเมื่อช่วงต้นปีเขาเพิ่งมีภาพปรากฎตัวในรายการพิเศษฉลองครบรอบ 20 ปีของภาพยนตร์ Harry Potter หรือ Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts ด้วย

related