svasdssvasds

ครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์ Harry Potter แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ฉายครั้งแรก

ครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์ Harry Potter แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ฉายครั้งแรก

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2001 หรือ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ ถือกำเนิดและได้ฉายต่อสายตาคนทั่วโลก ในรอบพรีเมียร์ ที่ลอนดอน วันนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ถือจุดเริ่มต้นความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ ของจักรวาลหนัง เวทมนตร์ จากบทประพันธ์ของ เจ. เค โรว์ลิ่ง

ย้อนเข็มนาฬิกากลับไปวันที่ 4 พฤศจิกายน 2001 หรือ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ภาพยนตร์ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 1 "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์" Harry Potter and the Sorcerer's Stone  ถือกำเนิดและได้ฉายต่อสายตาคนทั่วโลก ในรอบพรีเมียร์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันนี้เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ถือจุดเริ่มต้นความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ ของจักรวาลหนัง เวทมนตร์ จากบทประพันธ์ของ เจ. เคโรว์ลิง
.
สำหรับ ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้น มีรากฐานมาจาก หนังสือวรรณกรรมเยาวชนที่เป็น Best seller ของ เจ. เค โรว์ลิ่ง โดยค่ายหนังยักษ์ใหญ่ อย่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros.) ซื้อลิขสิทธิ์ในการนำวรรณกรรมแฮร์รี่ พอตเตอร์ เมื่อปี 1999 ด้วยสัญญามูลค่าราวๆ 1 ล้านปอนด์ (ราว 45 ล้านบาท) , ก่อนที่จะใช้งบเงินทุนในการสร้างทั้งหมดทั้ง 8 ภาค ที่ราวๆ 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ  แต่หนังทั้ง 8 ภาค ก็กวาดรายได้ไปทั้งสิ้น 7.7 พันล้านเหรียฐสหรัฐ  หากคิดเป็นเงินไทยก็อยู่ที่ราว 2.5 แสนล้านบาท 

แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Sorcerer

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ หนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ ถูกสร้างมาทั้งหมด 8 ภาค เพื่อให้สอดคล้องกับเรื่องราวในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่มี 7 ภาค โดยในหนังสือภาคที่ 7  Harry Potter and the Deathly Hallows  หรือ แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ถูกแบ่งให้เป็นภาพยนตร์เป็น 2 ภาค เพื่อให้เนื้อหาสมบูรณ์ในการถ่ายทอดที่สุด
.
ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้ง 8 ภาค ใช้นักแสดงหลัก ในบทบาท แฮร์รี่ พอตเตอร์ , เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์ , รอน วีสลีย์  3 ตัวหลักของเรื่องในทุกภาค และจากบทบาทนี้ ทำให้ ดาเนี่ยล เรดคลิฟฟ์ ที่รับบทเป็นแฮร์รี่ พอตเตอร์ โด่งดังเป็นซูเปอร์สตาร์ ขณะที่ เอ็มมา วัตสัน ซึ่งรับบทเป็น เฮอร์ไมโอนี่ ก็กลายเป็นนักแสดงระดับ A-List ของโลก

เอ็มม่า วัตสัน ในบทเฮอร์ไมโอนี่ ภาพยนตร์  แฮร์รี่ พอตเตอร์
ภาพจาก IG :  harrypotterfilm

ภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทั้ง 8 ภาค มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้กำกับไปทั้งสิ้น 4 คน 
.
ภาคที่ 1 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์ (Harry Potter and the Sorcerer's Stone) และ ภาคที่ 2 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ ( Harry Potter 2 and the Chamber of Secrets)  เป็นการกำกับของคริส โคลัมบัส
ภาคที่ 3 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับนักโทษแห่งอัซคาบัน (Harry Potter 3 And The Prisoner Of Azkaban)  เป็นการกำกับของอฟอนโซ่ กัวรอน
ภาคที่ 4 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับถ้วยอัคนี  (Harry Potter 4 and the Goblet of Fire) เป็นผลงานการกำกับของ ไมค์ นีเวลล์
ภาคที่ 5 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับภาคีนกฟีนิกซ์  (Harry Potter 5 and the Order of The Phoenix) , ภาคที่ 6 แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม (Harry Potter 6 and the Half-Blood Prince) , ภาคที่ 7.1  แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมฑูต (Harry Potter and the Deathly Hallows) และ ภาคที่ 7.2 (ภาค8)  แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเครื่องรางยมฑูต part 2 (Harry Potter and the Deathly Hallows part 2)  เป็นผลงานการปิดตำนานของผู้กำกับ เดวิด เยตส์ 
.
เวลาเดินทางมาถึง 2 ทศวรรษแล้ว กับการที่คนทั่วโลก ต้องมนตร์สะกดจากภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ โลกแห่งเวทมนตร์เหนือจินตนาการจากทั้งปลายปากกา เจ. เค. โรว์ลิง  รวมถึงจากการถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์ในทุกๆภาค...แม้เรื่องราวในหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์จะเต็มไปด้วย ความฝันอันทะเยอทะยาน จินตนาการที่พลุ่งพล่านเกินขอบเขต แต่เหนือสิ่งอื่นใด คำว่า มิตรภาพและความเป็นเพื่อน การเสียสละเพื่อผู้อื่น เป็นแก่นสารที่แท้จริง ของภาพยนตร์เรื่องนี้ 
.
ผู้คนที่เติบโตผ่านยุคมิลเลนเนียม มีภาพยนตร์ชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์ "เป็นเพื่อน" มาครบรอบ 20 ปีแล้ว 
 

โลโก้ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros.) ในหนัง แฮร์รี่ พอตเตอร์ มีความมืดมนลงทุกภาค

related