svasdssvasds

อวตาร 2 The Way of Water ทะยานสู่ 1,000 ล้านดอลลาร์ ใช้เวลาเร็วกว่า ภาคแรก 5 วัน

อวตาร 2 The Way of Water  ทะยานสู่ 1,000 ล้านดอลลาร์ ใช้เวลาเร็วกว่า ภาคแรก 5 วัน

ภาพยนตร์ Avatar 2 หรือ Avatar: The Way of Water ทำรายได้ ทั่วโลกว่าทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากหนังเรื่องนี้ ฉายได้ 14 วันหรือ 2 สัปดาห์เท่านั้น ขึ้นแท่นหนังที่ทำเงินทะลุพันล้านได้เร็วที่สุดของปี 2022 นี้ด้วย

ภาพยนตร์  Avatar 2 หรือ Avatar: The Way of Water จากผู้กำกับชั้นครู “เจมส์ คาเมร่อน” (James Cameron) สามารถทำรายได้ ทั่วโลกว่าทะลุ 1,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากหนังเรื่องนี้ ฉายได้ 14 วันหรือ 2 สัปดาห์เท่านั้น  ถือว่าทำสถิติทะยานสู่พันล้านดอลลาร์เร็วกว่า  Avatar ภาคแรก 5 วัน  และขึ้นแท่นหนังที่ทำเงินทะลุพันล้านได้เร็วที่สุดของปี 2022 นี้ด้วย

ทั้งนี้ แม้ว่า Avatar 2 หรือ Avatar: The Way of Water จะเจอกับ ถ้อยคำวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนของพล็อตเรื่องว่าสู้ภาคแรกเมื่อ 13 ปีที่แล้วไม่ได้ และความยาวของภาพยนตร์ที่นานมาก แต่โดยภาพรวมถือว่าAvatar: The Way of Water   ร้อนแรงสมการรอคอยกันมายาวนาน 13 ปีจริงๆ และพุ่งสู่ความสำเร็จในเรื่องรายได้ แม้ที่จริง ณ เวลานี้ ประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดใหญ่จะกำลังเจอกับปัญหาโควิด-19 ระบาดก็ตาม 

การพุ่งทะยานสู่ 1,000 ล้านดอลลาร์ของ  Avatar 2 หรือ Avatar: The Way of Water ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้  เป็นหนังเรื่องที่ 3 ที่ทำเงินทะลุพันล้านดอลลาร์ใน 2022 ต่อจาก Top Gun: Maverick ที่ใช้เวลา 31 วัน และ Jurassic World Dominion ที่ใช้เวลามากกว่า 4 เดือนจึงทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวซีเอ็นบีซี CNBC  เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ อวตาร2 ‘The Way of Water’ มีรายได้ในสหรัฐ 56 ล้านดอลลาร์ ในช่วงฉายสัปดาห์ที่ 2 ลดลง 58% จากการเปิดตัวสัปดาห์แรก ซึ่งเหมือน น้อยไปสักนิด สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของเจมส์ คาเมร่อน แต่ ยอดรายได้จากตั๋วหนัง ที่ลดลงนี้ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งภาพยนตร์ทั่วไปจะมียอดขายลดลง 50%-70% ในสัปดาห์ที่สองอยู่แล้ว  และตัวเลขนี้มักใช้เป็นตัวบ่งชี้ว่า ภาพยนตร์เรื่องนั้นจะฉายในโรงภาพยนตร์ต่อไป หรือประสบความล้มเหลวอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ พอล เดอร์การาเบเดียน นักวิเคราะห์อาวุโสจากคอมสกอร์ ย้ำว่า สภาพอากาศในฤดูหนาวและพายุหิมะในช่วงสัปดาห์คริสต์มาส  หรือที่สื่อต่างประเทศระบุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ บอมบ์ไซโคลน อาจทำให้ยอดขายตั๋วในสหรัฐน้อยลงอีก

อวตาร 2 The Way of Water  ทะยานสู่ 1,000 ล้านดอลลาร์ ใช้เวลาเร็วกว่า ภาคแรก 5 วัน

ขณะนี้ ภาพยนตร์ อวตาร2 เป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดอันกับที่ 2 ของภาพยนตร์ปี 2022 โดยภาพยนตร์ที่ครองรายได้สูงสุดในปีนี้ ได้แก่ Top Gun: Maverick รายได้ทะลุ 1,480 ล้านดอลลาร์ ,  Avatar: The Way of Water อยู่ที่ 1,100 ล้านดอลลาร์แล้ว ณ เวลานี้ (30 ธ.ค. 2022) 

รองลงอันดับ 3 เป็นภาพยนตร์  Jurassic World: Dominion ประมาณ 1,000 ล้านดอลาร์ ตามด้วย Doctor Strange in the Multiverse of Madness 952 ล้านดอลลาร์ และ Minions: The Rise of Gru 939 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม อวตาร2  น่าจะยังมีศักยภาพมากพอที่จะโกยเงินข้ามปีไปยังปี 2023 ต่อไปเรื่อยๆ อย่างน้อย 1-2 เดือน  จนกว่าที่ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์  อย่าง ภาพยนตร์ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ของมาร์เวล สตูดิโอ  จะฉายวันที่ 17 ก.พ. 2023 ทำให้อวตาร2 ได้ฉายในโรงภาพยนตร์อย่างยาวนานโดยไม่มีคู่แข่งหนังใหญ่ 

ด้าน ชอว์น ร็อบบินส์ หัวหน้านักวิเคราะห์ภาพยนตร์จากบ็อกซ์ออฟฟิศดอทคอม กล่าวว่า “นั่นเป็นช่วงที่อวตาร 2 สามารถเก็บเกี่ยวรายได้ที่หายไป เพื่อเดินหน้าสู่ความคาดหวังในการเติบโตระยะยาว ถ้าเป็นไปได้” 

ปัจจุบัน ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ยังคงเป็นหนัง อวตาร ภาคแรก ที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งกวาดเงินไปทั้งสิ้น 2,922 ล้านดอลลาร์ ,อันดับ 2 Avengers: Endgame รายได้ 2,797 ล้านดอลลาร์ และ อันดับ 3  Titanic อีกหนึ่งภาพยนตร์ของเจมส์ คาเมร่อน ที่ทำรายได้ไป 2,187 ล้านดอลลาร์

อวตาร 2 The Way of Water  ทะยานสู่ 1,000 ล้านดอลลาร์ ใช้เวลาเร็วกว่า ภาคแรก 5 วัน  

ชมตัวอย่าง ภาพยนตร์ AVATAR : THE WAY OF WATER   อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ 


ซื้อตั๋วชม  AVATAR : THE WAY OF WATER   อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ 
https://bit.ly/3W11vP1

นอกจากนี้ ยังสามารถชม ได้ในระบบพิเศษ IMAX 4DX Screen X ด้วย   ใครยังไม่ซื้อ ก็เข้าไปกดกันได้เลย ง่าย สะดวก รวดเร็ว ที่ แอปพลิเคชัน Major Cineplex

สำหรับ คอภาพยนตร์ที่รักการดูในโรงภาพยนตร์ ขอแนะนำบัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย 

บัตร M Pass บัตรดูหนังรายเดือนสุดคุ้ม บัตรเดียว ดูได้ทุกเรื่อง เริ่มต้นแค่เดือนละ 200 บาท ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

 

คลิ๊กเลย! bit.ly/MPSSFB 


#อวตาร2 #TheWayOfWater
#AVATAR 
#THEWAYOWATER 
#AVATAR2 
#MajorCineplex

related