svasdssvasds

ชวนดู Call me by your name หนังในดวงใจของใครหลายๆคน ในช่วง Pride Month

ชวนดู Call me by your name หนังในดวงใจของใครหลายๆคน ในช่วง Pride Month

เข้าสู่กลางเดือนมิถุนายน เดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ถ้าจะหาหนัง LGBTQI+ สักหนึ่งเรื่อง ขอยกให้ Call me by your name

ในเดือนมิถุนายนของทุกปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2512 หลังเหตุการณ์จราจลสโตนวอลล์ ได้ถูกนับว่าเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ หรือที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีว่า Pride Month โดยที่ในเดือนนี้ เกือบทุกพื้นที่บนโลกจะถูกประดับไปด้วยสีรุ้ง เพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศและการยอมรับตนเอง รวมไปถึงธงสีรุ้งด้วยเช่นกัน ถามว่าทำไมธงจะต้องเป็นสีรุ้ง? เพราะสีนี้เป็นสีที่มาจากการรวมตัวกันของหลากหลายสี เหมือนกับความหลากหลายทางเพศของมนุษย์ทุกคน สีแต่ละสีในธงก็มีความหมายที่แตกต่างกันเพื่อสื่อความหมายในหลายๆรูปแบบ โดยที่สีแต่ละสีมีความหมาย ดังนี้

  • สีแดง หมายถึง ชีวิต
  • สีส้ม หมายถึง การเยียวยา 
  • สีเหลือง  หมายถึง แสงอาทิตย์ 
  • สีเขียว หมายถึง ธรรมชาติ
  • สีเทอร์ควอยส์ หมายถึง เวทย์มนตร์
  • สีน้ำเงินคราม หมายถึง สันติสุข
  • สีม่วง หมายถึง จิตวิญญา

ชวนดู Call me by your name หนังในดวงใจของใครหลายๆคน ในช่วง Pride Month

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนังเรื่อง Call me by your name เป็นหนัง LGBTQI+ เรื่องหนึ่งที่ยังคงน่าติดตาม โดยเฉพาะในช่วง Pride Month ถึงแม้จะมีการฉายมานานกว่า 5 ปีแล้ว หนังเรื่องนี้ทำการฉายวันแรกอย่างเป็นทางการในไทยเมื่อปลายปีค.ศ. 2017 ที่ผ่านมา

ภาพยนตร์เรื่อง Call me by your name เป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดย ลูก้า กัวดาญิโน เขียนบทโดย เจมส์ ไอวอรี โดยที่เนื้อเรื่องอิงจากนวนิยาย Call me by your name ที่แต่งโดย อันเดร อาซิมาน เป็นภาพยนตร์ประเภทดราม่า โรแมนติก และการก้าวผ่านวัย นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ ทิโมธี ชาลาเมต์ รับบทเป็น เอลิโอ เพิร์ลแมน และ อาร์มี แฮมเมอร์ รับบทเป็น โอลิเวอร์

Call me by your name เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง เอลิโอ เพิร์ลแมน เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ชาวอิตาลี และโอลิเวอร์ ชายอายุ 24 ปี ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้ช่วยด้านโบราณคดีของพ่อเอลิโอ วันเวลาผ่านไป ความหลงใหลของเอลิโอที่มีต่อโอลิเวอร์เพิ่มมากขึ้น และทั้งคู่ได้มีการใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นด้วย ทำให้มิตรภาพของพวกเขาได้พัฒนาอย่างลึกซึ้ง ทำให้พวกเขามีความสัมพันธ์โรแมนติกที่เร่าร้อนต่อกัน ภาพยนตร์เจาะลึกประเด็นของการค้นหาตัวเอง อารมณ์ทางเพศ ความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นชั่วขณะ และความซับซ้อนของความรัก

ภาพยนตร์ Call me by your name เรื่องนี้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังได้เข้าชิงในสาขาบทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม และเพลง Mystery of Love ได้เข้าชิงออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในปี ค.ศ. 2018 เช่นกัน

Call me by your name ได้รับคำชมอย่างล้มหลามจากนักวิจารณ์ทั่วทุกมุมโลก บางคนมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการจะถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นว่าความรักอาจผ่านเข้ามาในรูปแบบของความทรงจำที่จะยังคงติดอยู่ในใจของเราตลอดไป อย่างไรก็ตามความรักคือส่วนสำคัญในการจขับเคลื่อนความสัมพันธ์ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบุพการี พี่น้อง มิตรสหาย หรือแม้แต่คนรักก็ตาม สุดท้ายนี้ ทีมงานสปริงนิวส์หวังว่าผู้อ่านจะได้เจอความรักที่ดี ไม่เป็นเพียงแค่ความรักที่ติดอยู่ในความทรงจำตลอดไป

related