svasdssvasds

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

POP MART “ป๊อปมาร์ท” บุกไทยลุยเปิดแฟลกซิปสโตร์แห่งแรก “เซ็นทรัลเวิล์ด์” หวังเจาะเทรนด์ตลาดอาร์ตทอยส์ ตั้งเป้าขึ้นแท่นอันดับ 1 ในเอเชีย เผยครึ่งปีแรกฟันรายได้ 2 หมื่นล้านบาท

เสน่ห์ของอาร์ตทอยส์ในรูปแบบกล่องสุ่ม

ปัจจุบันคนไทยให้ความสนใจกระแสป๊อปคัลเจอร์เพิ่มขึ้นมาก โดย 1 ในกระแสยอดนิยมก็คือ อาร์ตทอยส์ในรูปแบบกล่องสุ่มที่สร้างความตื่นเต้น และลุ้นทุกครั้งว่าเมื่อเปิดกล่องออกมาจะได้อาร์ตทอยส์รูปแบบใด ถือเป็นเสน่ห์ของอาร์ตทอยส์ในรูปแบบกล่องสุ่มในฐานะสินค้าป๊อปคัลเจอร์ ที่ได้รับความนิยมอันดับต้น 1 ในปัจจุบัน 

ป๊อปมาร์ท (POP MART) ยังให้ความสำคัญในการเฟ้นหาศิลปินและนักออกแบบผ่านเวที Largest Art Toys Show in ASIA ซึ่งจัดขึ้น ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ กรุงปักกิ่ง และล่าสุดประเทศสิงคโปร์

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

ทั้งนี้ป๊อปมาร์ทยังมีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ ด้านการศึกษาศิลปะ โดยร่วมกับวิทยากรรับเชิญจากมหาวิทยาลัยในการสร้างแพลตฟอร์ม เพื่อการแสดงวิสัยทัศน์และแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับกระแสป๊อปคัลเจอร์ และกรสร้างสรรค์อาร์ตทอยส์ในมหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อเปิดโลกทัศน์และมอบโอกาสให้แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มีเวทีในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์

กลยุทธ์เชิงรุกสร้างความแข็งแกร่งของ POP MART

การร่วมในงานแข่งขันการออกแบบกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งการมีส่วนร่วมดังกล่าว ล้วนแล้วแต่เป็นกลยุทธ์เชิงรุกในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนศิลปินของป๊อปมาร์ท ไม่ว่าจะเป็น เคนนี หว่อง ผู้สร้างสรรค์ Molly, มอลลี นิสา ศรีคำดี ผู้สร้างสรรค์ CryBaby และSKULLPANDA ผู้สร้างสรรค์ SKULLPANDA

ด้านการสร้าง Iconic Crossovers คือกลยุทธ์ที่ใช้เพิ่มเสน่ห์ให้แก่ผลงานอาร์ตทอยส์ของป๊อปมาร์ทซึ่งมีจำนวนจำกัดดังเช่นผลงานที่ผ่านมา อาทิ Molly x Snoopy, Labubu x Spongebob ฯลฯ

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

 

 

 

เตรียมพัฒนาให้ Pop Mart เป็นมากกว่าอาร์ตทอยส์

 สำหรับเป้าหมาย Pop Mart Thailand นั้น บริษัทเตรียมพัฒนาให้ Pop Mart เป็นมากกว่า อาร์ตทอยส์ เช่น สวนสนุก เกม แอนิเมชั่น ฯลฯ โดยประเทศไทย เป็นประเทศที่ 6 ที่เปิด Pop Mart แฟลกชิปสโตร์ ในเอเชีย ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าประเทศไทย เป็นอันดับ 1 ในเอเชีย (6 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี สิงคโปร์ และไทย) ภายใน 12 เดือน ส่วนตลาดอเมริกาใหญ่ที่สุด และดูจากยอดขายออนไลน์ในไทย พบว่า อยู่ในอันดับ 2 รองจากอเมริกา 

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

 จากการสร้างกระแสนิยมอาร์ตทอยส์ในประเทศไทยป๊อปมาร์ทได้เผยโดมแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศที่ 20 กันยายนนี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ คาดว่าจะเปิดสาขาที่ 2 ภายในช่วงปลายปีนี้ อีกทั้งยังวางแผนและร้านป๊อปอัพมากถึง 20 แห่ง พร้อมด้วยตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (POP MART ROBOSHOP) ประมาณ 50 ตู้ทั่วประเทศไทย

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

ช่วงครึ่งปีแรกของปี 66 ฟันรายได้ 20,000 ล้านบาท

 ป๊อปมาร์ท แฟลกชิปสโตร์ แห่งแรกในประเทศไทยนี้ ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ มีพื้นที่รวมกว่า 169 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความตื่นเต้นเต็มรูปแบบผ่านโซนต่างๆ ที่จัดแบ่งไว้หลากหลาย

ป๊อปมาร์ทได้เปิดเผยความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 จากกระแสนิยมอาร์ตทอยส์ที่เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดทำให้บริษัทฯ มีรายได้รวม 2.814 ล้านหยวน หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาถึง 19.3%

ส่วนกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วยังเพิ่มขึ้นเป็น 535 ล้านหยวน หรือคิดเป็น 42.3% ด้วยความพยายามของเรา ส่งผลให้รายได้ในต่างประเทศของป๊อปมาร์ทเพิ่มขึ้นถึง 139.8% เป็นการตอกย้ำทางธุรกิจนตลาดต่างประเทศได้อย่างดีโดยป๊อปมาร์ทมีรายได้จากตลาดต่างประเทศต่างๆ สูงถึง 3 หยวน 

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

อัตราการเติบโตอยู่ที่ 183% เมื่อเทียบเป็นรายปี

นอกจากนี้กำไรจากการดำเนินงานยังมีการเติบโตสูงกว่าเป้าหมาย โดยสามารถทำกำไรได้สูงถึง 78.89 ล้านหยวน (CNY) มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 183% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เราสามารถขยายร้านค้าได้รวม 432 ร้านทั่วโลก อีกทั้งมีการขยายตู้ขายอัตโนมัติเพิ่มสูงถึง 2.328 ตู้ เมื่อช่องทางการจำหน่ายของเรายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ฐานลูกค้าของเราขยายตัวอย่างรวดเร็วไปพร้อมกัน 

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

กลยุทธ์เชิงรุกสร้างความแข็งแกร่งของ POP MART

รวมทั้งการร่วมในงานแข่งขันการออกแบบกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งการมีส่วนร่วมดังกล่าว ล้วนแล้วแต่เป็นกลยุทธ์เชิงรุกในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับชุมชนศิลปินของป๊อปมาร์ท ไม่ว่าจะเป็น เคนนี หว่อง ผู้สร้างสรรค์ Molly, มอลลี นิสา ศรีคำดี ผู้สร้างสรรค์ CryBaby และSKULLPANDA ผู้สร้างสรรค์ SKULLPANDA

ด้านการสร้าง Iconic Crossovers คือกลยุทธ์ที่ใช้เพิ่มเสน่ห์ให้แก่ผลงานอาร์ตทอยส์ของป๊อปมาร์ทซึ่งมีจำนวนจำกัดดังเช่นผลงานที่ผ่านมา อาทิ Molly x Snoopy, Labubu x Spongebob ฯลฯ

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

นอกจากนี้การร่วมมือกับสตูดิโอและแบรนด์ระดับโลกอย่าง Inner Flow, Silent Trick, Gone ฯลฯ ยังช่วยสร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้บริโภคอยู่เสมอ ถือเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดให้ป๊อปมาร์ อีกทั้งยังเป็นการเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้า ด้วยการนำเสนออาร์ตทอยส์ 3 ขนาดต่างกัน ได้แก่

  • ขนาดปกติ (Regular)
  • ขนาดใหญ่ (Big)
  • ขนาดใหญ่พิเศษ(MEGA)

นับเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวอีกประการที่ช่วยเพิ่มความสุขและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า 

สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ขนาดใหญ่พิเศษ (MEGA) ได้รับความนิยมสูงสุดแม้จะมีราคาสูงที่สุดก็ตาม เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าแฟนพันธุ์แท้ที่ชอบสะสม โดยเฉพาะรุ่น MEGA SPACE MOLLY ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ และมีส่วนช่วยขยายฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้มีความมั่งคั่งได้มากขึ้น"

ในอนาคต ป๊อปมาร์ทอาจเป็นมากกว่าอาร์ตทอยส์ โดยเราจะนำพื้นฐานความสำเร็จที่เริ่มต้นจากความสนุกตื่นเตัน และความประหลาดใจมาเป็นตัวเชื่อมสู่ธุรกิจใหม่ๆ ที่เน้นสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้บริโภค

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

ในวินาทีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ของเล่นของนักสะสมที่กำลังได้รับกระแสความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะ "ของเล่นหายาก" ที่มาในรูปแบบกล่องสุ่มของ POP MART ร้านขายโมเดลของเล่นชื่อดัง ที่มีสาขามากถึง 215 สาขาทั่วโลก เดินหน้าแผนขยายการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง

ถอดความสำเร็จ เทรนด์อาร์ตทอยส์สุดฮิต POP MART สาขาแรกในไทย@เซ็นทรัลเวิล์ด

POP MART เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในไทยที่เซ็นทรัลเวิลด์

 ล่าสุด POP MART เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดอาร์ตทอยส์ (Art Toys) เบอร์หนึ่งของโลกด้วยการสร้างเทรนด์นิยมในสไตล์ป๊อปคัลเจอร์ (POP Culture) ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะ ด้วยการผนึกพลังไอเดียการออกแบบฟิกเกอร์ตัวการ์ตูนที่เป็นของเล่นและของสะสมร่วมกับศิลปินและนักออกแบบจากทั่วโลกกว่า 350 คน

 จัสติน มูน ประธาน ป๊อปมาร์ท อินเตอร์เนชันแนล เปิดเผยถึงแผนการขยายธุรกิจป๊อปมาร์ท ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ว่า ปัจจุบันป๊อปมาร์ท ได้ร่วมทุนกับ ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ (Minor Lifestyle) เพื่อขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นและมีเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนการขยายตลาดในประเทศไทย โดยความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในแต่ละภาคส่วน ซึ่งจะก่อให้เกิดการเติบโตของศิลปะ และตลาดอาร์ตทอยส์ในประเทศไทยอันเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  

ปัจจุบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่รวดเร็ว ผู้บริโภคมีอำนาจซื้อสูงและมีตลาดขนาดใหญ่  

ขณะเดียวกันยังมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเปิดกว้างในการรับวัฒนธรรมและสินค้าจากต่างประเทศ การลงทุนและการสนับสนุนการลงทุนในระดับสูงในธุรกิจต่างชาติ ได้ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดี โดยเฉพาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่คุ้มค่าต่อการสำรวจ ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพทั้งตลาดออฟไลน์หรือออนไลน์ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นในสิงคโปร์ มาเลเชีย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related