svasdssvasds

9 ประโยคให้กำลังใจ Manifest ตัวเอง เปลี่ยนสถานการณ์ที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

9 ประโยคให้กำลังใจ Manifest ตัวเอง เปลี่ยนสถานการณ์ที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

หากกำลังเจอสถานการณ์แย่ๆ มองไม่เจอทางออกเลยรึเปล่า ถึงแม้ตอนนี้จะยังไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ แต่สิ่งที่เราจะทำให้ตัวเองรู้สึกดีและมีกำลังใจขึ้นได้ คือวิธีคิดบวกและเชื่อมั่นในตัวเองไว้ก่อน ตามหลักการ Manifestation

ทำความรู้จัก Manifestation คืออะไร

Manifestation คือ การจินตนาการภาพสิ่งที่เราต้องการให้ชัดเจนที่สุด เชื่ออย่างสุดใจว่าเราจะทำสิ่งนั้นได้สำเร็จและเมื่อเราเชื่อ สิ่งที่เราจินตนาการไว้ก็จะเกิดขึ้นจริง

หรืออีกในแง่หนึ่งก็อาจจะเชื่อกันว่า มันคือ “กฎแรงดึงดูดของจักรวาล” หรือ “Law of Attraction” ที่บอกว่าจิตใจของมนุษย์ เมื่อต้องการอะไรสักอย่างมากๆ จะมีพลังมากพอที่จะดึงดูดสิ่งที่เราต้องการเข้ามาหาเรา ถ้าเราคิดบวกก็จะมีแต่สิ่งดีดี แต่ถ้าเราคิดลบ เราก็จะดูดพลังงานลบๆเข้ามาหาเราด้วยเช่นกัน

เอาจริงๆถ้าพูดกันตามหลักการวิทยาศาสตร์แล้วก็เหมือนกับการที่เราเชื่อมั่นในตัวเองมาก ๆ ว่า เราทำได้ และทำได้ดี แรงใจที่มีก็จะผลักดันให้เราหาทางจนสิ่งที่หวังมันสำเร็จจนได้นั่นแหละ

9 ประโยคให้กำลังใจ Manifest ตัวเอง เปลี่ยนสถานการณ์ที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

ถ้าวันไหนที่เรากำลังเจอปัญหา ต้องการกำลังใจ นักจิตวิทยาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด บอกไว้ว่า นี่คือ 9 ประโยคที่เอาไว้พูดกับตัวเองเพื่อเสริมกำลังใจ

1. “I can get through this.”: ฉันต้องผ่านมันไปให้ได้.

คำคำนี้เป็นคำสร้างกำลังใจที่ดีเลย ถ้าเราเชื่อมั่นว่าตัวเองทำได้ เราก็จะพยายามจนประสบความสำเร็จได้

2. “I’m not going to let myself be a victim.”: ฉันจะไม่ให้ใครมาทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นเหยื่อ.

คนเดียวที่จะมากำหนดชีวิตเรา ก็คือตัวเราเอง อย่าให้ใครมามีอำนาจเหนือการตัดสินใจของเราได้ การที่เราคิดแบบนี้จะทำให้เวลาเราตัดสินใจทำอะไร จะมั่นใจในการตัดสินใจของตัวเองมากขึ้นไปอีก มีประโยคนึงที่คล้ายกันก็คือ “Even though I was a victim in this situation, I won’t let it define me or ruin my future.” ถึงแม้ว่าในสถานการณ์นี้ฉันจะตกเป็นเหยื่อจริงๆ แต่ฉันจะไม่ยอมให้ใครมาตัดสินอนาคตของฉันเด็ดขาด

3. “Life is hard.”: ชีวิตมันยาก.

เอาจริงๆการยอมรับความจริงให้ได้ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะ การที่เรารู้ว่าปัญหาที่เราเผชิญอยู่มันคืออะไร แล้วยอมรับมัน จะทำให้เราก้าวข้ามผ่านมันไปได้

9 ประโยคให้กำลังใจ Manifest ตัวเอง เปลี่ยนสถานการณ์ที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

4. “This, too, shall pass.”: เดี๋ยวมันก็ผ่านไป.

การที่เราเจอเหตุการณ์แย่ๆมา ก็ปล่อยให้ตัวเองเศร้าไปสักแปปนึง แล้วก็นึกไว้เสมอว่า เหตุการณ์แย่ๆใช่ว่าจะอยู่กับเราที่ไหน เศร้าได้แต่อย่านาน เดี๋ยวเราก็ทำใจได้และปล่อยมันไป ใช้เรื่องนี้เป็นบทเรียน และอนาคตจะได้ทำมันให้ดีกว่าเดิม

5. “What can I learn from this?”: ฉันได้เรียนรู้อะไรจากสิ่งนี้บ้าง.

แทนที่จะคิดว่า ทำไมเรื่องแย่ๆต้องเกิดกับฉันด้วย ลองคิดใหม่ว่า ฉันจะพัฒนาตัวเองจากเรื่องแย่ๆนี้ได้ยังไงบ้างนะ เปลี่ยนมุมมองนิดหน่อย ก็ดีขึ้นแล้ว

6. “I need some time.”: ฉันต้องการเวลาสักหน่อย.

สิ่งที่ควรทำที่สุดเมื่อเกิดเหตุการณ์แย่ๆคือควบคุมสติตัวเอง โดยการถอยออกมาพัก ใช้เวลาครุ่นคิดสักแปปนึง เมื่อตัวเองมีสติจึงค่อยกลับไปแก้ปัญหาใหม่

7. “I still have things to be grateful for.”: อย่างน้อยชีวิตฉันก็ยังมีเรื่องที่น่ายินดีอยู่นะ.

คนที่มีคววามคิดเป็นบวกมันจะมองหาสิ่งดีดีในชีวิตตัวเองเสมอ คนเราก็เหมือนผ้าขาว ความผิดพลาดก็เหมือนจุดเปื้อนเล็กๆสีดำ มันน้อยนิดมากๆเมื่อเทียบกับสีขาวที่เหลืออยู่ การมองหาสิ่งดีดีในชีวิต จะเป็นกำลังใจให้แก้ไขปัญหาได้ต่อไป

9 ประโยคให้กำลังใจ Manifest ตัวเอง เปลี่ยนสถานการณ์ที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

8. “It is what it is.”: ชีวิตก็งี้แหละ.

ข้อนี้ก็คงคล้ายๆกับข้อ4 นั่นก็คือการยอมรับความจริง บางทีมันอาจจะยาก การยอมรับความจริง แม้ว่าความจริงนั้นเราอาจจะไม่ค่อยพอใจมันเท่าไหร่นัก จะทำให้เราก้าวข้ามผ่านปัญหาต่างๆไปได้

9. “I’m letting this go.”: ฉันจะปล่อยวางเรื่องนี้.

การจมอยู่กับข้อผิดพลาดเก่าๆ ไม่ได้ช่วยทำให้สถานการณ์มันดีขึ้นเลย กลับกัน จะทำให้เรายิ่งกดดันตัวเองจนก้าวไปข้างหน้าไม่ได้ ลองค่อยๆปล่อยวางเรื่องเก่าๆไป แล้วโฟกัสกับอนาคตข้างหน้าดีกว่านะ

9 ประโยคให้กำลังใจ Manifest ตัวเอง เปลี่ยนสถานการณ์ที่ไม่ดี ให้ดีขึ้นได้

เป็นไงกันบ้างกับ 9 ประโยคให้กำลังใจตัวเอง ไม่ยากเลยที่จะพูดกับตัวเองด้วยประโยคเหล่านั้นบ่อย ๆ จริงๆแล้วการ manifest ก็ยังมีอีกหลายวิธีที่สามารถทำได้ การพูดให้กำลังใจตัวเองนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ไว้โอกาสหน้า จะมาแชร์ทริกอื่นๆในการ manifest ตัวเองให้ประสบความสำเร็จกันนะ

สุดท้ายแล้วอย่าลืมว่า ทุกสิ่งทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเราหมดเลย เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วก็อย่าลืมที่จะกอดตัวเอง ให้กำลังใจตัวเองบ่อย ๆ วันนี้ทำได้ดีแล้ว วันนี้เก่งมาก ๆ เลย

อ้างอิง

บทความอื่นที่น่าสนใจ

related