svasdssvasds

"มาดูโร" วิจารณ์สเปนกดขี่! "ชาวกาตาลัน"

"มาดูโร" วิจารณ์สเปนกดขี่! "ชาวกาตาลัน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีสเปนที่พยายามขัดขวางการลงประชามติของแคว้นกาตาลุญญา

[caption id="attachment_110436" align="aligncenter" width="729"] "มาดูโร" วิจารณ์สเปนกดขี่! "ชาวกาตาลัน" นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา[/caption]

วันที่ 2 ต.ค.60--นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ นายมารีอาโน ราฮอย นายกรัฐมนตรีสเปน ที่พยายามขัดขวางการลงประชามติขอแยกตัวเป็นเอกราชจากสเปนของแคว้นกาตาลุญญา โดย ประธานาธิบดีมาดูโร เรียกนายกรัฐมนตรีราฮอยว่า เป็นพวกเสแสร้งที่สนับสนุนฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเวเนซุเอลาในการสู้เพื่อประชาธิปไตย ทั้งๆที่ตัวเองทำการปราบปรามชาวกาตาลันที่ออกไปลงประชามติ

"มาดูโร" วิจารณ์สเปนกดขี่! "ชาวกาตาลัน"

ประเทศสเปนมักวิจารณ์การปกครองประเทศของประธานาธิบดีมาดูโรมาตลอด โดยกล่าวโทษว่าผู้นำเวเนฯบ่อนทำลายประชาธิปไตยของประเทศ และทำให้ประชาชนชาวเวเนฯ 30 ล้านคนกำลังประสบภาวะยากลำบากเพราะขาดแคลนอาหารและยารักษาโรค แต่จากภาพเหตุการณ์ที่ตำรวจปราบจลาจลสเปนบุกยึดหีบลงคะแนนและบัตรลงคะแนนเสียงตามคูหาลงคะแนนเสียงต่างๆทั่วแคว้นกาตาลุญญา ทำให้ผู้นำเวเนฯกล่าวว่า นายกฯราฮอยนี่แหละที่ไม่มีความน่าเชื่อถือในแง่ของประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเวเนฯก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีมาดูโรที่กล่าวโจมตีนายกรัฐมนตรีสเปนเช่นกัน โดยกล่าวว่า ตัวประธานาธิบดีมาดูโรเองก็เป็นพวกเสแสร้ง เพราะตัวเองก็ปราบปรามฝ่ายต่อต้านในประเทศอย่างรุนแรง

"มาดูโร" วิจารณ์สเปนกดขี่! "ชาวกาตาลัน"

related