svasdssvasds

เปิดใจ! "ลุงเฉื่อย" ผูกเข็มขัดเชือกฟาง ถวายดอกไม้จันทน์ "ร.9"

เปิดใจ! "ลุงเฉื่อย" ผูกเข็มขัดเชือกฟาง ถวายดอกไม้จันทน์ "ร.9"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คุณลุงชาวจังหวัดสุรินทร์ดังชั่วข้ามคืน กรณีใช้เชือกฟางผูกเอวแทนเข็มขัดที่ไม่มี เพื่อเข้าร่วมถวายดอกไม้จันทน์แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยระบุ ตนไปด้วยหัวใจที่จงรักภักดี

จากกรณีเฟซบุ๊ก ชุมชนเขวาสินรินทร์ โพสต์เรื่องราวคุณลุงรายหนึ่งเดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา ภายในซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ วัดบ้านฉันเพล ต.ปราสาททอง อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ โดยแต่งกายเสื้อเชิ้ตแขนยาว กางเกงขาขาวสีดำ แต่ที่สะดุดตาบริเวณเอวใช้เชือกฟางผูกไว้แทนเข็มขัด โดยมีคนถ่ายภาพมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์ พร้อมเขียนบรรยายภาพว่ามาด้วยใจถวายความอาลัยพ่อหลวงภูมิพล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามคุณลุงรายดังกล่าว ทราบชื่อคือนายเฉื่อย โพยมแจ่ม อายุ 60 ปี อาศัยอยู่ที่วัดโพธ์รินทร์วิเวก เปิดเผยถึงความรู้สึก ในวันที่ได้ไปถวายดอกไม้จันทน์ ว่า ตนต้องปั่นจักรยานจากวัดไปถึงจุดคัดกรอง รวมระยะทาง 8 - 9 กม. โดยใส่กางเกงยีนส์และเสื้อที่ซื้อมาจากตลาดนัด แต่เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองบอกว่าไม่สุภาพขอให้กลับไปเปลี่ยน ตนจึงขี่จักรยานกลับมาวัดแล้วไปสถานที่จัดงานอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่สั่งให้เอาเสื้อใส่กางเกงให้เรียบร้อยแล้วถามหาเข็มขัด ซึ่งตนบอกว่าไม่มี จึงใช้เชือกฟางผูกแทน จนเจ้าหน้าที่อนุญาตยอมให้เข้าไป เพราะเห็นถึงความตั้งใจที่ตนอยากถวายดอกไม้จันทน์แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งสุดท้าย โดยตนรู้สึกรำลึกและคิดถึงพระองค์เสมอ เพราะพระองค์ท่านมีบุญคุณต่อแผ่นดินไทย ซึ่งจากนี้ไปตนจะขอตั้งใจทำความดีเพื่อสังคม ถวายแด่พระองค์ท่านตลอดไป

ทั้งนี้ ชาวบ้านละแวกนั้น เล่าว่า ลุงเฉื่อย เป็นคนที่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร ชอบช่วยเหลืองานบุญที่ชาวบ้านจัด ไม่ว่าจะเป็นงานศพ งานบวช และยังมีความสามารถพิเศษ คือเคยเป็นควาญช้าง บังคับช้าง ขี่ช้างได้ เนื่องจากเคยไปทำงานที่ปางช้างใน จ.ภูเก็ต กว่าสิบปี ถึงจุดอิ่มตัวจึงกลับมาอยู่ที่วัดเพื่อช่วยงานวัดทุกจนทุกวันนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ชุมชนเขวาสินรินทร์

 

related