svasdssvasds

"กรมเจ้าท่า" ออกมาตรการเข้ม! คุมการเดินเรือช่วง "ลอยกระทง"

"กรมเจ้าท่า" ออกมาตรการเข้ม! คุมการเดินเรือช่วง "ลอยกระทง"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

กรมเจ้าท่าออก มาตรการควบคุมความปลอดภัยวันลอยกระทง ห้ามเรือบรรทุกสินค้าและเรือขนาดใหญ่เดินเรือ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น.ช่วงสะพานพระราม7 ถึง สะพานพระราม 9 รวมทั้ง ให้ลดความเร็วเรือ เพื่อลดผลกระทบบ้านเรือนประชาชน

วันที่ 30 ต.ค.60--นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยหลังประประชุมร่วมกับผู้ประกอบการเอกชน และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเตรียมความพร้อมรองรับเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ว่า ได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้บริการท่าเรือทั้ง 53 ท่าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล

\"กรมเจ้าท่า\" ออกมาตรการเข้ม! คุมการเดินเรือช่วง \"ลอยกระทง\"

โดยกำหนดให้มีเขตควบคุมการเดินเรือตั้งแต่เวลา 16.00 -24.00 น. ของวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่ช่วงสะพานพระราม 7 - สะพานพระราม 9 ซึ่งจะไม่อนุญาตให้บรรทุกสินค้า เรือบรรทุกน้ำมันและเรือขนาดใหญ่สัญจร มีเพียงเรือที่ให้บริการเรื่องการเดินทางกับประชาชนเท่านั้น ที่จะสัญจรไปมาได้ และยังได้ออกประกาศให้เรือต่างๆลดความเร็วในการเดินทาง เพื่อลดผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชน เพราะขณะนี้ปริมาณน้ำอยู่ในระดับสูง หากมีผู้ประกอบการฝ่าฝืนและได้รับการร้องเรียนจะถูกปรับตั้งแต่ 500-5,000 บาท

\"กรมเจ้าท่า\" ออกมาตรการเข้ม! คุมการเดินเรือช่วง \"ลอยกระทง\"

นอกจากนี้ได้กำชับให้ผู้ประกอบการเรือโดยสาร ห้ามบรรทุกเกินโดยเด็ดขาด และขอความร่วมมือประชาชน อย่าจุดประทัด หรือ ดอกไม้เพลิงบนเรือ ส่วนบริเวณท่าเรือได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องน้ำหนักของท่าเรือที่รับได้กับปริมาณประชา ชนเพื่อความปลอดภัย ที่สำคัญตำรวจท่องเที่ยวกว่า 1,600 คนทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่าจะคอยดูแลความปลอดภัยบริเวณท่าเรือ และป้องกันการถูกเอาเปรียบเรื่องค่าโดยสารจากจุดเชื่อมต่อ อีกทั้งยังมีเรือจากกรมเจ้าท่าอีก 30 ลำในการดูแลเรื่องความปลอดภัยทางน้ำ รวมถึงเรือกู้ชีพที่จะคอยรับ-ส่งผู้โดยสารไปยังโรงพยาบาลต่างๆ

\"กรมเจ้าท่า\" ออกมาตรการเข้ม! คุมการเดินเรือช่วง \"ลอยกระทง\"

ด้านนาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม ผู้บริหารบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ระบุว่า งเรือด่วนเจ้าพระยาจะไม่มีการจัดเที่ยวเสริมเรือเพิ่มเติม เพราะถือเป็นวันทำงานปกติ โดยเรือเที่ยวสุดท้ายที่ออกจากท่าเรือสาทรในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จะอยู่ในเวลา 20.00 น. และท่าน้ำนนท์จะออกเที่ยวสุดท้ายในเวลา 19.00 น. และได้สั่งการให้เรือที่อยู่ในสังกัดขับเรือให้ช้าลง เพื่อลดผลกระทบต่อบ้านเรือน ทำให้เที่ยวเรือโดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยาเวลาเดินเรือจะเพิ่มขึ้นจาก 1 ชม. เป็น 1 .30 ชม. รวมถึงสั่งการห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินโดยเด็ด หากประชาชนไม่ปฏิบัติตามให้งดออกเดินเรือทันที

related