svasdssvasds

“จักรภพ” แถลงการณ์... ซัดระบอบเผด็จการ ปัดข้อกล่าวหาโยงอาวุธ

“จักรภพ” แถลงการณ์... ซัดระบอบเผด็จการ ปัดข้อกล่าวหาโยงอาวุธ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันนี้ (8 ธ.ค.) นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โพสต์แถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กบัญชีรายชื่อ "จักรภพ เพ็ญแข - Jakrapob Penkair" หลังถูกหมายจับในข้อหาร่วมกันมีอาวุธ เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิด กรณีตำรวจตรวจพบอาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดจำนวนมากทิ้งไว้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดย ปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องอาวุธ พร้อมระบุว่า ...

 

“ในที่สุด ระบอบเผด็จการรัฐไทย ก็ใช้วิธียัดเยียดข้อกล่าวหาตัวผมและบุคคลอื่นๆ ว่าได้กระทำการต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องอาวุธ แต่งเรื่องผูกโยงไปถึงอาวุธจำนวนหนึ่งที่อุตส่าห์ไปจัดฉากกันไว้ก่อนแล้วที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

กระบวนการยุติธรรมของไทยได้ทรุดต่ำลงมาก ถึงขั้นสนองตัณหาเผด็จการที่ทำเรื่องนี้ขึ้น ก็เพียงเพื่อจะได้ยืดอำนาจมาปล้นสดมภ์ประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป เมื่อสถาบันหลักของชาติสมคบคิดกันทำชั่วกันอย่างหน้าด้านเช่นนี้ได้แล้ว ก็เหลือเพียงสถาบันหลักของชาติบางสถาบันที่คงต้องเลือกแล้วว่า จะพายเรือให้โจรนั่ง เพื่อที่จะโดยสารไปกับโจรด้วย จะหลอกใช้โจรเพื่อสนองความต้องการส่วนตัวไปพลางก่อน หรือจะเลือกอยู่ข้างประชาชนที่กำลังมองสถานการณ์ของบ้านเมือง มองเงินในกระเป๋าตัวเอง และมองอนาคตลูกหลานด้วยความกังวลห่วงใย ถ้าเลือกผิด เมืองไทยทั้งเมืองจะเดินไปสู่ห้วงเหวแห่งความหายนะในเวลาไม่นานนี้ โดยอาจเริ่มจากเครดิตเงินกู้ระหว่างประเทศของไทยที่อ่อนแรงลงเรื่อยๆ

สิ่งที่ผมจะทำต่อไปจากนี้คือ จะเดินทางเยี่ยมเยือนมิตรประเทศของเราจำนวนมาก รวมทั้งสำนักงานตำรวจสากลหรือ Interpol เพื่อแถลงความบริสุทธิ์ของเราและจะเล่าเบื้องหลังความฉ้อฉลของกรณีนี้ให้เขาได้รับรู้โดยละเอียด โดยจะไม่รอให้ระบอบเผด็จการไทยใช้กระทรวงการต่างประเทศดำเนินการกล่าวโทษได้ก่อน

 

ผมจะเล่าด้วยว่า ประเทศไทยของท่านและของผม ยังน่าลงทุน และยังควรค่าที่เขาจะเข้ามาร่วมงานทางเศรษฐกิจและสังคมด้วย อย่าห่วงเรื่องโจรที่ครองบ้านครองเมืองอยู่ชั่วคราว และกำลังถอยหลังลงคลองอยู่เรื่อยๆ นี้เลย ผมจะเดินหน้าบริหารความสัมพันธ์เหล่านี้ตามระบบสากล อาจขอให้บางชาติร่วมกับเราอย่างถูกต้องตามกฎหมายระหว่างประเทศ เพื่อขับไล่ฝูงโจรที่ใช้เท้ากดหัวคนไทยมาเนิ่นนานนับปีอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อจะได้กลับมาร่วมมือกันอย่างสากล และเป็นประชาธิปไตยกันต่อไป

 

พี่น้องโปรดอย่าห่วงว่า เรื่องโกหกเช่นนี้จะเป็นอุปสรรคของพวกเราในการทำงานสากล ตรงกันข้าม ผมจะทำงานง่ายขึ้นอีกมาก เพราะเทคนิคเผด็จการแบบนี้มันเก่าซ้ำซาก จนเขารู้ทันและหัวเราะเยาะกันอยู่ทั่วโลก"

 

related