svasdssvasds

ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต"เล่าต๋า"-ประหารลูกชาย

ศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต"เล่าต๋า"-ประหารลูกชาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 13 ธ.ค.60 นายเล่าต๋า แสนลี่ นางอาส่าหม่า แสนลี่ ภรรยา ,นางรพีกาญจน์, ภพเพชรลักษณ์ , นายวิจารณ์ แสนลี่ บุตรชาย ซึ่งเป็นอดีตกำนัน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และนายบารมี บารมีเกื้อกูล จำเลยในคดีค้ายาเสพติดถูกเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เบิกตัวมาจากเรือนจำมายังอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อฟังคำพิพากษาในคดี สืบเนื่องจากถูกพนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในความผิดฐาน ร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่ายยาไอซ์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหาความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ทั้งหมดถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับกุมในระหว่างส่งขายยาไอซ์ 20 กิโลกรัม ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือน ต.ค. 59

 

โดยในวันนี้ ศาล พิจารณาคดีว่า จำเลยที่ 1 คือ นาย เล่าต๋า ถูกฟ้อง 2 คดี คือ จำหน่ายไอซ์ 1 กก. และจำหน่ายไอซ์ 20 กก. ศาลตัดสินโทษประหารชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพทั้งสองคดีจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 2.5 ล้านบาท

จำเลยที่ 2 อาส่าหม่า ถูกฟ้อง 2 คดี คือจำหน่ายไอซ์ 1 กิโลกรัม ศาลลงโทษจำคุกตลอดชีวิต จำเลยสารภาพ ลดโทษเหลือจำคุก 25 ปี ปรับ 2.5 ล้านบาท ขณะจำเลยที่ 3 นางรพีกาญจน์ ถูกฟ้องในคดีเดียวกัน และให้การปฏิเสธนำสืบว่า เป็นนายหน้าขายปุ๋ย ไม่รู้เรื่องไอซ์ แต่โจทก์นำสืบให้ศาลเห็นว่า จำเลยเป็นนายหน้า และ ได้ส่วนแบ่งในการหาลูกค้าจริง ศาลจึงลงโทษตลอดชีวิต ทางกฎหมายคือ 50 ปี

ส่วนจำเลยที่ 4 นายวิจารณ์ ถูกฟ้องในคดีจำหน่ายไอซ์ 20 กก. และ ครอบครองอาวุธปืน ศาลระบุเพิ่มโทษ 3 เท่า เนื่องจากเป็นข้าราชการ แม้จำเลยให้การปฏิเสธแต่โจทก์นำสืบได้ชัดเจนว่า จำเลยมีพฤติกรรมรู้เห็น และเป็นผู้ดูแลความปลอดภัยให้นายเล่าต๋า ในวันส่งมอบไอซ์ 20 กก.จริง ศาลลงโทษ ประหารชีวิต ส่วนครอบครองอาวุธปืน รับสารภาพ ลงโทษปรับ 1,000 บาท

ขณะที่จำเลยที่ 5 คือ นายบารมี ถูกฟ้องคดีจำหน่ายไอซ์ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธมาโดยตลอด ศาลพิจารณาพยานหลักฐานแล้วเห็นว่า กระทำผิดจริง จึงลงโทษประหารชีวิตสถานเดียว อย่างไรก็ตามในการรับฟังคำตัดสินวันนี้ ไม่มีทนายของจำเลยมาร่วมรับฟังด้วย ศาลจึงให้คำแนะนำจำเลยทั้งห้า ว่า หากต้องการยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี ให้ยื่นภายใน 13 ม.ค.นี้

related