svasdssvasds

"31 ธ.ค.60-1 ม.ค.61" กรมอุทยานฯ ให้คนไทยเข้าฟรีทั่วประเทศ

"31 ธ.ค.60-1 ม.ค.61" กรมอุทยานฯ ให้คนไทยเข้าฟรีทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติมอบของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561ให้คนไทยเข้าเที่ยวฟรีไม่ต้องเสียค่าบริการ 2 วัน พร้อมแนะสถานที่เที่ยวแก่คนชอบเที่ยวทางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่เกาะดินแดนตำนานคุก กลางทะเล ชายหาดทรายขาว อ่าวเมาะและ

"31 ธ.ค.60-1 ม.ค.61" กรมอุทยานฯ ให้คนไทยเข้าฟรีทั่วประเทศ

วันที่ 16 ธ.ค.60--นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของเกาะตะรุเตา ซี่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาที่เป็นดินแดนมนต์เสน่ห์การท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับเดินทางไปตรวจดูความเรียบร้อยในพื้นที่อ่าวเมาะและ เกาะตะรุเตา อ.เมือง จ.สตูล ซึ่งอยู่ทางทิศใต้ของหน้าเกาะตะรุเตา โดยภารกิจการลงตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติในครั้งนี้ ได้ตรวจสถานที่บ้านพัก สถานพื้นที่ริมชายหาดพร้อมตรวจดูสภาพสุขา เพื่อเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะแห่เดินทางมาเที่ยวพักยาวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ 2561 นี้

"31 ธ.ค.60-1 ม.ค.61" กรมอุทยานฯ ให้คนไทยเข้าฟรีทั่วประเทศ

นายธัญญา กล่าวว่า การลงมาเยี่ยมใน จ.สตูล มาดูความเรียบร้อยในพื้นที่ของอุทยานฯต่างๆใน และมาดูเกาะตะรุเตา โดยภาพรวมถือว่าดีในระดับหนึ่ง และมีบางสิ่งต้องปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ดีมากยิ่งขึ้นเพราะแต่ละแห่งหากประเมินคะแนนเต็ม 10 คะแนนอยู่ในที่ระดับ 7 หรือ 8 คะแนนจะต้องทำอย่างไรให้ได้ 9 หรือ 10 คะแนน สิ่งแรกทางอุทยานฯจะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นต้องนึกถึงสิ่งที่บริการประชาชน นักท่องเที่ยวให้ดีคือคำพูดคำจาที่ไพเราะและอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือห้องน้ำ ย้ำต้องสะอาด ซึ่งผมต้องให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ และหัวหน้าอุทยานฯ ทุกแห่งในประเทศไทยตระหนักและใส่ใจเรื่องการบริการที่ดี

"31 ธ.ค.60-1 ม.ค.61" กรมอุทยานฯ ให้คนไทยเข้าฟรีทั่วประเทศ

นายธัญญา กล่าวเพิ่มว่า ผมมาเยี่ยมเกาะตะรุเตาครั้งแรกในวันนี้ ผมเห็นมนเสนห์ของเกาะแห่งนี้หลายๆอย่าง เพราะตอนเด็กได้ยินแต่เรื่องเล่า มีการเล่าถึงคุกถึงสถานที่เหล่านี้ แต่พอลงมาสัมผัสดีมากเพราะตะรุเตาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดี ธรรมชาติมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นผมจึงประสานทางอำเภอเมืองสตูล ประสาน จ.สตูล และประสานทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เพื่อพัฒนาให้ดีขึ้น เชิญชวนประชาชนลงมาเที่ยวกันเยอะๆ เชิญชวนสื่อมวลชนลงมาทำประชาสัมพันธ์บนเกาะให้ดีขึ้น และเมื่อผมได้พัฒนาเกาะตะรุเตาแล้วนั้น ในเรื่องการพัฒนาความเป็นธรรมชาติที่พร้อมรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยว ซึ่งที่เกาะแห่งนี้มีป่าที่อยู่คู่กับชายหาด ป่าที่อยู่คู่ป่าชายเลนและป่าอยู่กับภูเขา พร้อมกับเป็นป่าดงดิบอีกด้วย ผมการันตีเลยว่าชายหาดที่นี่สวยมากๆ ธรรมชาติเงียบสงบ ร่มรื่นแถมมีประวัติธรณีวิทยาโลกอีกด้วยมีอายุเป็น 100 ล้านปี ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกที่อยู่ที่ๆเดียวกันจนครบ

ดังนั้น ต้องโปรโมทประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น และขอให้สื่อมวลชนในพื้นที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์โดยผมขอการันตรีว่า จ.สตูลมีดีอยู่หลายอย่างมิใช่มีดีที่เกาะหลีเป๊ะอย่างเดียว ในอนาคตเกาะหลีเป๊ะคนเพิ่มขึ้น แต่ที่เกาะตะรุเตาน่าเที่ยวมากอยากให้ลงมาสัมผัส โดยตอนนี้กำลังสั่งการให้พัฒนาให้ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้อ่าวเมาะและ เป็นจุดไฮไลน์ที่ชาวต่างชาติมานอนกันเยอะมาก ทางอุทยานฯกำลังปรับปรุงให้ดีขึ้น

"31 ธ.ค.60-1 ม.ค.61" กรมอุทยานฯ ให้คนไทยเข้าฟรีทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ นายธัญญา ได้กล่าวว่า สิ้นปี 2560 ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้จนถึงวันที่ 1 มกราคม 2561 แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของกรมอุทยานแห่งชาติ จะมอบของขวัญปีใหม่ให้พี่น้องคนไทย (เท่านั้น ) เข้าฟรีในพื้นที่ท่องเที่ยวในอุทยานฯทุกแห่งฟรีทั่วประเทศไทย ไม่เฉพาะที่ จ.สตูล

 

related