svasdssvasds

กฟน. เปิดร้านค้าชุมชนตลาดประชารัฐ พร้อมจัดงาน ESG Award 2017

กฟน. เปิดร้านค้าชุมชนตลาดประชารัฐ พร้อมจัดงาน ESG Award 2017

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

เมื่อวันที่ (15 ธันวาคม 2560) ที่ผ่านมา นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เป็นประธานเปิดงาน “ตลาดประชารัฐ การไฟฟ้านครหลวงเพื่อประชาชน” สนองนโยบายรัฐบาล และ กระทรวงมหาดไทย เพิ่มพื้นที่ค้าขายให้ผู้ประกอบการได้จำหน่ายสินค้าแก่ประชาชน พร้อมจัดงาน ESG Award 2017 เพื่อ สร้างความยั่งยืนเป็นองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล บริหารงานด้วยความโปร่งใส ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า กฟน. เปิดโครงการ “ตลาดประชารัฐ การไฟฟ้านครหลวงเพื่อประชาชน” ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2560 มีมติเห็นชอบให้ดำเนินโครงการตลาดประชารัฐ และกระทรวงมหาดไทยได้มีนโยบายให้ กฟน. สนับสนุนการดำเนินโครงการตลาดประชารัฐด้วยการพัฒนาพื้นที่ตลาดใหม่ กฟน. จึงได้ขยายพื้นที่ตลาดนัดวันศุกร์เดิม และจัดเตรียมสถานที่สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ เพื่อเป็นการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ส่งเสริมให้เกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการหาบเร่แผงลอยได้มีพื้นที่ในการค้าขายเพิ่มขึ้น ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้า ทั้งอาหาร เสื้อผ้า ของใช้ และ  ของขวัญของฝากมากมายได้ทุกวันศุกร์ เวลาประมาณ 06.30-10.00 น. ณ บริเวณหน้าอาคาร 576 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้านครหลวง เพลินจิต

กฟน. เปิดร้านค้าชุมชนตลาดประชารัฐ พร้อมจัดงาน ESG Award 2017

ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวต่อไปว่า ในวันเดียวกัน กฟน. ได้จัดงาน ESG Award 2017 และมีพิธีมอบรางวัลการประกวดแผนการดำเนินงานด้าน ESG (Environmental Social Governance) ประจำปี 2560 (ESG Award 2017) ณ บริเวณชั้น 1 และ ภายในห้องเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี อาคารสำนักงานใหญ่ กฟน. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลการประกวดแผนการดำเนินงานด้าน ESG และมอบเกียรติบัตรให้หน่วยงาน กฟน. ที่มีส่วนร่วมสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กร พร้อมทั้งได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้ ความเข้าใจ และ สร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาองค์กรทั้ง 3 ด้าน ตามกรอบ ESG ซึ่ง เป็นการดำเนินกิจการด้วยหลักคุณธรรม คำนึงถึงสังคมและสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ภายใต้แผนแม่บท และ แผนปฏิบัติเสริมสร้างความยั่งยืน การไฟฟ้านครหลวง ปี 2560 – 2564 พนักงานสามารถนำความรู้ ความเข้าใจนั้นไปบูรณาการเข้ากับกระบวนงานที่ปฏิบัติจริง (CSR In-process) ทั่วทั้งองค์กร แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นเป็นองค์กรชั้นนำด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในระดับสากล บริหารงานด้วยความโปร่งใส ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อ สร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติงานของพนักงานทุกระดับมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเพื่อประชาชน ควบคู่ไปกับการเติบโตของสังคมอย่างยั่งยืน

***รับชมคลิป***

related