svasdssvasds

ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง

ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เพลิงไหม้โรงงานถุงมือยาง บริษัทไทยกอง จำกัด ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท รถดับเพลิงยังไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ โอกาสเพลิงไหมโรงงานผลิตทั้งหลังแน่นอน

เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงานผลิตถุงมือยาง บริษัทไทยกอง จำกัด เลขที่ 85 ม 6 ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นโรงผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ เป็นบริษัทและโรงงาน ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมูลค่าลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท มีคนงาน เจ้าหน้าที่กว่า 2,000คน ขณะนี้รถดับเพลิงทั่วจังหวัดตรังและใกล้เคียงกำลังเข้าทำการดับเพลิง โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณคลังสินค้าด้านหน้า ซึ่งมีการเก็บสินค้าจำนวนมาก โดยมีตู้คอนเทนเนอร์ รอรับสินค้าที่จอดรถขึ้นสินค้าจำนวนมาก

โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์บอกเพียงว่าประมาณ 05.00 น. เกิดเพลิงไหม้ขึ้น แต่ไหม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับสินค้าทั้งหมดเป็นยาง ทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็วและยากต่อการควบคุมและสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้เพลิงลุกไหม้เป็นวงกว้าง ซึ่งยากต่อการควบคุม โดยควันไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าความสูงกว่าหลายร้อยเมตร สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าในบริเวณกว้าง ขณะนี้ทางโรงงานประสานขอรถดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดตรังเข้ามาช่วยดับเพลิง ในขณะนี้รถดับเพลิงประมาณ 10 คันไม่สามารถดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ได้ จึงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และมีทีท่าว่าเพลิงจะไหม้ลุกลามไปทั้งโรงงานผลิต เพราะขณะนี้ไหม้เฉพาะส่วนคลังสินค้า แต่คาดว่า หากรถดับเพลิงไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้เพลิงจะลุกลามเข้าติดทั้งโรงงานผลิตทั้งหมด มูลค่าความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง ไฟไหม้โรงงานผลิตถุงมือยางใหญ่สุดในไทย ยังคุมไม่ได้ระดมรถดับทั่วตรัง

สำหรับบริษัท ไทยกอง จำกัด ลงทุนครั้งแรก มีกลุ่มทุนจากกรุงเทพมหานครด้วยทุนจดทะเบียน 625 ล้านบาท กำลังดำเนินการก่อสร้างโรงงานผลิตถุงมือยางทางการแพทย์ขึ้นที่บริเวณ ต.บางหมาก อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งถือว่าเป็นโรงงานแห่งแรกและแห่งเดียวในพื้นที่จังหวัดตรัง ด้วยเงินลงทุนกว่า1,800 ล้านบาท โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 4,000 ล้านชิ้นต่อปี ใช้แรงงานประมาณ 1,000 คน เปิดทำการผลิตได้ประมาณกลางปี 2559

related