svasdssvasds

"ชาวตรัง" ผงะ! พบงูจงอางยักษ์ซุกตู้

"ชาวตรัง" ผงะ! พบงูจงอางยักษ์ซุกตู้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่แตกตื่นทั้งหมู่บ้าน คนแห่มาดูการจับงูจงอาง 5 เมตร เลื้อยเข้ามาอาศัยในบ้าน คนหลายร้อยลุ่นระทึกขณะจับ โล่งอกจับจงอางได้

"ชาวตรัง" ผงะ! พบงูจงอางยักษ์ซุกตู้

วันนี้ (5 ก.พ.) เมื่อเวลา 18.00 น เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือ งูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาอาศัยภายในบ้าน ของ นายบุญชู จ้องหมุน เลขที่ 110 หมู่ที่ 9 บ้านทุ่งต๊ะเสะ ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังเดินทางถึงบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวมีประชาชนกว่า 200 คนต่างยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัย เมื่อเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า งูจงอางอยู่ภายในตู้เก็บเอกสาร เจ้าหน้าที่เตรียมอุปกรณ์แล้วพยายามหาตัวงูให้เจอ ในขณะนั้นชาวบ้านได้เตรียมโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะถ่ายงูตัวดังกล่าว ลูกชายเจ้าของบ้านายวิชาญ จ้องหมุน ที่เห็นงูเลื้อยเข้าบ้านยืนยันว่า เป็นงูจงอางอย่างแน่นอน ตัวใหญ่ และยาวมาก เจ้าหน้าที่จึงประเมินสถานการณ์ก่อนการจับ เมื่อวางแผน เริ่มเมื่อเปิดประตูตู้ขนาดเล็กออกมาได้ โดยใช้ไฟฉายส่องพบงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่ในตู้ ชาวบ้านที่ยืนดูตรงหน้าต่าง ต่างส่งเสียงอุทานออกมาพร้อมๆ กัน

"ชาวตรัง" ผงะ! พบงูจงอางยักษ์ซุกตู้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกให้อยู่ในความสงบงูจะตกใจและออกมาต่อสู้ฉกเจ้าหน้าที่หรือชาว บ้านได้ เพราะนี้คืองูจงอาง ชาวบ้านจึงอยู่ในอากาศสงบ เจ้าหน้าที่พยายามอย่างช้าๆ ให้บ่วงคล้องคองูเอาไว้ได้ ชาวบ้านส่งเสียงร้องออกด้วยความตกใจที่งูตัวใหญ่มาก เจ้าหน้าที่จึงดึงงูตัวดังกล่าวออกมายังลานหน้าบ้านเพื่อเปิดโอกาสให้ชาวบ้านดูและแย่งกันถ่ายภาพ กว่า 5 นาทีก่อนที่จะนำงูจงอางยาวเกือบ 5 เมตร น้ำหนักร่วม 35-40 กิโลกรัม ลำตัวใหญ่ ใส่กระสอบที่เตรียมมา เพื่อนำงูตัวนี้ไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

"ชาวตรัง" ผงะ! พบงูจงอางยักษ์ซุกตู้

เจ้าของบ้านโล่งอกพอๆกับชาวบ้าน ที่จับโครตจงอางออกมาได้ เพราะไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็พูดเหมือนกันไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่เช่นนี้มาก่อน

นายวิชาญ จ้องหมุน กล่าวว่า "ตนเองตื่นจากนอนตอนกลางวัน แล้วเดินออกจากบ้านเพื่อไปเข้าห้องน้ำ หลังจากออกมาจากห้องน้ำก็พบงูจงอางตัวนี้เลื้อยขวางทางเดิน ทำให้ตนตกใจมาก หลังจากนั้นพยายามเอาเหล็กเกี่ยวทลายปาล์มน้ำมัน เขี่ยงูเพื่อให้เข้าป่าแต่งูกลับเลื้อยเข้าบ้านอย่างรวดเร็ว ไปซ่อนในตู้ขนาดเล็ก จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านนายจำเริญ นิลพันธุ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับงูในครั้งนี้จนประสบความสำเร็จ งูจงอางไม่เคยเข้าบ้านมาก่อน ยอมรับตกใจมาก"

 

related