svasdssvasds

ตร.ลุยต่อตรวจน้ำ อาบอบนวด

ตร.ลุยต่อตรวจน้ำ อาบอบนวด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ตำรวจ และกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ยังเดินหน้า ตรวจสอบน้ำ ในอาบอบนวดย่านพัฒนาการ

ตำรวจ และ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล นำกำลังเข้าตรวจสถานบริการอาบ อบ นวด ธาราวดี รีสอร์ท แอนด์ สปา เลขที่ 1 ซ.พัฒนาการ 44 ถ.พัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง เพื่อตรวจสอบเรื่องการใช้น้ำบาดาล พ.ร.บ.อาคารและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีนายญาณธน สันติธนธาดา เจ้าของใบอนุญาตสถานบริการ นำตรวจสอบ โดยใช้เวลาในเกือบ 3 ชั่วโมงในการตรวจสอบ

ตร.ลุยต่อตรวจน้ำ อาบอบนวด

พันตำรวจเอกสุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบตัวอย่างน้ำที่ได้จากก๊อกน้ำภายในสถานบริการ โดยวิเคราะห์จากค่าการนำไฟฟ้า ซึ่งน้ำประปานครหลวงจะมีค่าการนำไฟฟ้าอยู่ที่ 370 ไมโครซีเมนส์ ต่อเซนติเมตร บวกลบไม่เกิน 50 ไมโครซีเมนส์ ต่อเซนติเมตร

ตร.ลุยต่อตรวจน้ำ อาบอบนวด

โดยการเก็บค่าน้ำประปาภายในสถานบริการอาบอบนวด เช่น ห้องน้ำในอาคารอยู่ที่ 306 ไมโครซีเมนส์ ต่อเซนติเมตร ห้องสูทที่ให้บริการลูกค้าอยู่ที่ 314 ไมโครซีเมนส์ต่อเซนติเมตร และ บริเวณหน้าอาคาร 360 ไมโครซีเมนส์ ต่อเซนติเมตร ซึ่งยอมรับว่าการตรวจสอบครั้งนี้พบค่าน้ำปะปาลดลงกว่าการเก็บน้ำไปตรวจสอบครั้งที่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องนำตัวอย่างน้ำที่วัดได้ในวันนี้ไปตรวจซ้ำในห้องทดลอง เพื่อยืนยันว่า เป็นน้ำประปา น้ำบาดาล หรือ มีสารอื่นเจือปนหรือไม่ เพื่อความชัดเจน

ตร.ลุยต่อตรวจน้ำ อาบอบนวด

สำหรับการตรวจสอบใบอนุญาตประกอบสถานบริการ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาคาร พบว่า ยื่นขอใบอนุญาต จำนวน 80 ห้อง เปิดใช้ใช้บริการ 72 ห้อง จึงไม่พบความผิดปกติ โดยในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการตรวจสอบสถานบริการอาบอบนวด ฮูหยิน ย่านบางชันต่อไป

related