svasdssvasds

ปูนบำเหน็จ รอง สวป.หนองขาม 5 ขั้น 4 ชั้นยศ

ปูนบำเหน็จ รอง สวป.หนองขาม 5 ขั้น 4 ชั้นยศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมปูนบำเหน็จ รอง สวป.หนองขาม ที่เข้าระงับเหตุถูกยิงดับ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีที่ ร.ต.อ.อิสรพงษ์ กุลจินดา รองสารวัตรปราบปราม สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ถูกนายนิรุตต์ จิตมั่น หรือ หนึ่ง ยิงเสียชีวิตระหว่างเข้าไประงับเหตุ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียที่เกิดขึ้น เพราะถือว่าเป็นตำรวจน้ำดี ที่ตั้งใจทำงาน จึงสั่งการให้ดูแลสวัสดิการและช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

โดย ร.ต.อ.อิสรพงษ์ จะได้รับความชอบพิเศษ 5 ขั้น 4 ชั้นยศ เลื่อนจาก ร.ต.อ. เป็น พล.ต.ต. และญาติจะได้รับเงินกองทุนสวัสดิการตำรวจและเงินบำเหน็จตกทอดช่วย ประมาณ 1,900,000 บาท พร้อมกันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จะบรรจุทายาทของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ให้ได้เข้ารับราชการ ตำรวจ จำนวน 1 ราย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 17.00 น. โดยศูนย์วิทยุได้รับแจ้งเหตุมีชายต้องสงสัยมีอาวุธปืน จึงส่งตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ เข้าตรวจสอบ และระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบชายมีอาการมึนเมา จึงของตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวกลับใช้กำลังชกต่อย ตำรวจนอกเครื่องแบบทั้ง 2 นาย เมื่อสู้ไม่ได้จึงใช้อาวุธปืนยิง ใส่นายศุภสิทธิ์ หม่องเลี้ยง อาสาตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ ร.ต.อ. อิสรพงษ์ เข้าไประงับเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณด้านหลังใต้หัวไหล่ ทำให้ ร.ต.อ.อิสรพงษ์ ล้มลง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

related