svasdssvasds

“แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน

“แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน

แมงพลัด แมลงพื้นถิ่น ที่ จ.สุราษฎร์ธานี สามารถสร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ได้นับแสนบาท! ด้วยการนำไปแปรรูปเป็น เมนูใหม่ “แมงพลัดรสปาปิก้า”

ร้านเจ้ไหมแมลงพลัด ที่บ้านเลขที่ 112/5 ม.8 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  นำแมงพลัดไปปรุงเป็นเมนูเด็ด หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น แมลงพลัดทอดกรอบกระเทียม  แมลงพลัดผัดกะทิ   และเมนูใหม่ล่าสุดอย่าง  แมลงพลัดปรุงรสปาปีก้า

“แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน

โดยนาง อัญชลี พัฒนถลาง อายุ 38ปี  เจ้าของร้านบอกว่า ช่วงนี้สองข้างทางริมถนนสาย 44 หรือ เซาเทรินซีบอร์ท จะมีซุ้มของชาวบ้านไปวางขายแมงพลัดให้แก่ลูกค้าที่เดินทางผ่านจุดนี้กันคึกคัก   แต่ปีนี้มีแมงพลัดออกเป็นจำนวนมากกว่าปีที่แล้ว ส่งผลให้ราคาตกจากปีก่อนจากที่ขายตัวเป็นๆ อยู่ที่ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท เหลือเพียงกิโลกรัมล่ะ 150 บาท แต่ส่วนที่แปลรูปแล้วจะขายในราคาตัวละ 2 บาท กิโลละ 500 บาท และ ถุง 50 บาท   ช่วง 1เดือนที่ผ่านมาเก็บแมงพลัดขายทำให้มีรายได้ประมาณหนึ่งแสนบาทเท่ากับปีที่ผ่านมา  แต่ยังมีเวลาอีกประมานหนึ่งเดือนคาดว่าจะได้กำไรมากกว่าปีเกินหนึ่งเท่าตัวเลยทีเดียว

“แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน “แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน “แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน “แมงพลัดรสปาปิก้า” สร้างรายได้ให้ชาวสุราษฎร์ฯ นับแสน

related