svasdssvasds

18ขวบแล้ว ! แพนด้า ช่วงช่วง ฉลองวันเกิด กินเค้กแฮปปี้เบิร์ดเดย์ชื่นมื่น [คลิป]

18ขวบแล้ว ! แพนด้า ช่วงช่วง ฉลองวันเกิด กินเค้กแฮปปี้เบิร์ดเดย์ชื่นมื่น [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สวนสัตว์เชียงใหม่  ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์อวยพรวันเกิดครบรอบ 18 ปี ให้ช่วงช่วง แพนด้าเพศผู้ โดยทีมพี่เลี้ยงได้จัดทำเค้กน้ำแข็งสีสันสวยงาม ประดับประดาด้วย ผักและผลไม้ที่ช่วงช่วง ชื่นชอบ  อาทิ แอปเปิ้ล องุ่นแดง แครอท หน่อไม้ ข้าวโพด ฟักทอง และมันหวาน  ซึ่งช่วงช่วงได้เลือกกินผลไม้ชนิดแรก คือ องุ่น

ขณะเดียวกันทีมพี่เลี้ยงยังได้จัดทำโมบายผลไม้ติดป้ายสัญลักษณ์หน้าหมีแพนด้า นำไปแขวนไว้ภายในส่วนจัดแสดงช่วงช่วง ได้ปีนป่าย ไขว่คว้าผลไม้ได้ตามชอบใจ  เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมให้ช่วงช่วงได้ออกกำลังกาย และเล่นปีนป่ายเพื่อสร้างความสนุกสนาน

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="321223,321224,321225,321226,321227,321228"]

นอกจากนี้ทีมพี่เลี้ยงยังได้จัดเค้กน้ำสีสันสวยงาม ประดับประดาด้วยผักและผลไม้ ให้กับหลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมีย ที่อยู่กรงข้างๆเพื่อร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 18 ปีของช่วงช่วงด้วย

สำหรับหมีแพนด้า ช่วงช่วง ได้เดินทางมาพร้อมกับหลินฮุ่ย ในฐานะทูตสันถวไมตรี ไทย-จีน  โดยทั้งคู่ได้มาใช้ชีวิตอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว ที่ผ่านมาได้ให้กำเนิดแพนด้าหลิงปิง เป็นตัวแรกในประเทศไทย  ส่วนล่าสุดสุขภาพของแพนด้าทั้งสองถือว่าสมบูรณ์แข็งแรง อยู่ในวัยที่พร้อมผสมพันธุ์ แต่ยังต้องรอลุ้นว่า จะให้กำเนิดแพนด้าตัวที่สองในไทยได้อีกหรือไม่

related