svasdssvasds

ศาลพังงา นัดพิพากษา คดีรุมโทรมมาราธอน ด.ญ. 14 ปี 25 ต.ค.นี้

ศาลพังงา นัดพิพากษา คดีรุมโทรมมาราธอน ด.ญ. 14 ปี 25 ต.ค.นี้

ศาลจังหวัดพังงา นัดฟังคำพิพากษาคดีรุมโทรมเด็กหญิงอายุ 14 ปี ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ หลังจากที่คดีผ่านมา 1 ปี ด้านทนายความมั่นใจ ยังมีต่อในเรื่องการอุทธรณ์

พังงา รอลุ้นคดีรุมโทรมหญิงวัย 15 ปี 25 ต.ค.นี้

นายสรรเพชร ทิพมนเฑียร ทนายความจิตอาสาคดีข่มขืนเด็กอายุ 15 ปี พร้อมทีมงานทนายความ ตรวจสำนวนคดีที่ศาลได้นัดสืบพยานทั้งฝ่ายโจทย์ และจำเลยเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ ที่ศาลจังหวัดพังงา พร้อมเปิดเผยว่า คดีดังกล่าวน่าจะมีการอุทธรณ์ ฟ้องร้องกันต่อไป ตามกระบวนการยุติธรรม

สำหรับคดีนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติสาขาภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก และครอบครัวได้นำแม่ของเด็กสาววัย 15 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจภูธรตะกั่วทุ่ง เมื่อวันที่ 3 กันยายน ปี 2560 ที่ผ่านมา เพื่อหาตัวกลุ่มบุคคลอีกจำนวนหนึ่ง นอกเหนือจากผู้ต้องหา 3 คน ที่อัยการจังหวัดพังงาได้สั่งฟ้อง ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุ 15 ปี เหตุเกิดตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2559

ต่อมาพบว่า ผู้กระทำชำเรา 3 คน ที่อัยการสั่งฟ้อง ได้ชักชวนคนในหมู่บ้านเข้าร่วมกระทำชำเราเด็ก และมีการพาออกนอกพื้นที่ ทำให้มีผู้ร่วมกระทำมากขึ้น โดยครั้งที่มากสุดมีผู้ร่วมกระทำชำเราถึง 11 คน

นายสรรเพชร กล่าวว่า ขณะนี้เสร็จสิ้นหน้าที่ของทีมทนายความแล้ว มีการนัดสืบพยานจำนวนกว่า 20 นัด ซึ่งทางศาลได้สั่งปิดสำนวน พร้อมนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ คาดว่าความจริงได้ปรากฏแก่ประชาชนแล้ว

ซึ่งที่ผ่านมา มีทั้งพยานโจทก์และพยานจำเลย โดยเฉพาะ จำเลยและพยานจำเลย ยังยืนยันคำให้การเดิม คือ การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้ง 32 คดี โดยในวันนัดพิจารณาทั้ง 2 ฝ่าย ต้องเตรียมตัวแต่เช้า เพราะคาดว่าการอ่านคำพิพากษาต้องใช้เวลายาวนานแน่

related