svasdssvasds

ชีวิตเปลี่ยน!! “เฟนาติ” นักบิดอื้อฉาวกลายเป็นนักแข่งไร้สังกัด (มีคลิป)

ชีวิตเปลี่ยน!! “เฟนาติ” นักบิดอื้อฉาวกลายเป็นนักแข่งไร้สังกัด (มีคลิป)

โรมาเน เฟนาติ นักบิดจอมอื้อฉาวชาวอิตาลี กลายเป็นนักแข่งไร้สังกัดเป็นที่เรียบร้อย หลังโดน “มาริเนลลี สไนเปอร์ทีม” ประกาศยกเลิกสัญญาหลังเจ้าตัวสร้างเรื่องฉาวด้วยการบิดรถคู่ใจพร้อมทั้งยื่นมือไปกำเบรกหน้าของ สเตฟาโน มานซี่ คู่แข่งในทางตรงจนเกือบทำให้ มานซี่ เสียหลักล้มเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนทำให้โดนปรับแพ้ฟาล์ว และแบนไม่ให้แข่งอีก 2 สนาม

“มาริเนลลี สไนเปอร์ ทีม” ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทางทีมได้ยุติสัญญากับ โรมาเน เฟนาติ นักบิดอื้อฉาวชาวอิตาลีเป็นที่เรียบร้อย ทีมไม่สามารถรับการกระทำที่ไร้ความเป็นมืออาชีพที่เกือบจะทำให้เกิดการสูสีของเขาได้ หลัง เฟนาติ สร้างเรื่องฉาวด้วยการบิดรถคู่ใจพร้อมทั้งยื่นมือไปกำเบรกหน้าของ สเตฟาโน มานซี่ คู่แข่งในทางตรงจนเกือบทำให้ มานซี่ เสียหลักล้ม ในการแข่งขันโมโตทู สนามที่ 13 รายการซานมาริโน่ กรังด์ปรีซ์ จนทำให้โดนปรับแพ้ฟาล์ว และแบนไม่ให้แข่งอีก 2 สนาม พร้อมกันนี้ มาริเนลลี่ สไนเปอร์ ทีม ยังขอโทษไปยังนักบิดที่ถูกกระทำ และขอโทษแฟนๆ ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ชีวิตเปลี่ยน!! “เฟนาติ” นักบิดอื้อฉาวกลายเป็นนักแข่งไร้สังกัด (มีคลิป)

นอกจากนั้น เอ็มวี อกุสต้า ค่ายผู้ผลิตจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลี ต้นสังกัดใหม่ของ เฟนาติ ในฤดูกาลหน้าก็ประกาศยกเลิกสัญญากับเจ้าตัวเช่นกัน ด้วยเหตุผลไม่ต้องการเปิดตัวด้วยนักแข่งที่มีประวัติไม่ดี

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=9Xd-fsI0xOo[/embed]

เอ็มวี อกุสต้า เพิ่งบรรลุข้อตกลงเริ่มงานโปรเจ็กต์ใหม่กับ ฟอร์เวิร์ด เรซซิ่ง เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อสร้างทีมลุยศึก โมโตทู ในปี 2019 โดยทีมต้องการดึงนักบิดที่เป็นสัญชาติเดียวกับแบรนด์ และมาลงตัวกับ เฟนาติ ที่กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ดี จากผลของการก่อเหตุดังกล่าวในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในการแข่งขัน “ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์” ส่งผลให้ เฟนาติ ถูกแบน 2 สนาม และสร้างความเสื่อมเสียอย่างมาก

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ เฟนาติ ทำพฤติกรรมอื้อฉาวแบบนี้ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยยกเท้าถีบ นิคลาส เอโย เมื่อครั้งลงบิดในรุ่น โมโตทรี แถมยังยื่นมือมากดสวิตช์ดับเครื่องยนต์ของคู่แข่งในการแข่งขันรอบวอร์มอัพของ อาร์เจนติน่า จีพี เมื่อปี 2015 โดยเขาถูกไล่ออกจากทีม วีอาร์ 46 สกาย เรซซิ่ง หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวด้วย

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=x7fep8y0X2w[/embed]

ขอบคุณภาพจาก motogp.com กับ euronews (en español)

related