svasdssvasds

“ราชัน-บาร์ซ่า”มาเพียบ!! แบโผ 55 แข้งลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมฟิฟโปร

“ราชัน-บาร์ซ่า”มาเพียบ!! แบโผ 55 แข้งลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมฟิฟโปร

ขุนพลนักเตะ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด พาเหรดติดโผลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ หรือ ฟิฟโปร 2018 มากที่สุดถึง 12 คน เท่ากับบรรดา “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า คู่ปรับร่วมลีก ส่วนบรรดาดาวดังทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลีโอเนล เมสซี่ และลูก้า โมดริช ติดโผมาตามคาด

สหพันธ์สมาคมนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ หรือ ฟิฟโปร ประกาศรายชื่อ 55 นักเตะที่ได้ลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยบรรดานักเตะซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ลิโอเนล เมสซี่, ลูก้า โมดริช, เนย์มาร์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ติดโผมาตามคาด

โดยสโมสรที่มีนักเตะติดทีมเข้ามามากที่สุดเป็น “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สองยักษ์ใหญ่แห่งลา ลีกา สเปน ที่ติดโผเข้ามาถึง 12 คน รองลงมาเป็น ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ 6 คน ส่วนชาติที่มีนักเตะติดโผเข้ามามากที่สุดเป็น สเปน ถึง 9 คน และ “แชมป์โลก” ฝรั่งเศส 8 คน

[caption id="attachment_343764" align="aligncenter" width="715"] “ราชัน-บาร์ซ่า”มาเพียบ!! แบโผ 55 แข้งลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมฟิฟโปร บาร์ซ่า-เรอัล มาดริด ติดโผเข้ามามากที่สุดถึงทีมละ 12 คน [/caption]

อย่างไรก็ตามในบรรดา 55 คนที่ติดโผเข้ามา กลับไม่มีชื่อของ แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ของ เรอัล มาดริด ที่ทำสองประตูในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เช่นเดียวกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เซนเตอร์ของยูเวนตุส

สำหรับการคัดเลือก 11 คนแรก หรือทีมยอดเยี่ยมของฟิฟโปร จะมาจากการลงคะแนนเสียงของนักเตะอาชีพ 25,000 คน จาก 65 ประเทศทั่วโลก โดยทีมจะจัดในระบบ 4-3-3 และจะประกาศผลในวันจันทร์ที่ 24 ก.ย.นี้

ขอบคุณภาพจาก fifa.com

related