เปิดใจรถตู้ยะลา แนะรัฐฯตรวจสภาพรถ อย่าซ้ำเติมศก.ย่ำแย่

03 ต.ค. 2561 เวลา 7:14 น.

คนขับรถตู้ยะลา เปิดใจหลังกรมการขนส่งทางบก ห้ามรถตู้โดยสารอายุเกิน 10 ปี วิ่งรับ - ส่ง ซ้ำเติมเศรษฐกิจย่ำแย่ในชายแดนใต้

หลังจากกรมการขนส่งทางบก ไม่อนุญาตให้รถตู้โดยสารสาธารณะที่มีอายุเกิน 10 ปี ห้ามวิ่ง รับ - ส่ง เริ่มต้นเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ผ่านมานั้น ส่งผลกระทบให้ผู้ประกอบการรถตู้จำนวนมาก นายจรัญ ไชยณรงค์ กรรมการชมรมรถตู้โดยสารยะลา บอกว่า ผลกระทบหลักๆตอนนี้คือ ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จากการเปลี่ยนรถใหม่ ที่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากทั้งการดาวน์รถและการผ่อนส่ง ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่

คนขับรถตู้ยะลา เปิดใจหลังกรมการขนส่งทางบก ห้ามรถตู้โดยสารอายุเกิน 10 ปี วิ่งรับ - ส่ง ซ้ำเติมเศรษฐกิจย่ำแย่ในชายแดนใต้

นอกจากภาระเรื่องค่ารถแล้ว ที่ผ่านมาผู้ประกอบการรถตู้ มีรายได้ลดลงจากการลดจำนวนที่นั่งเหลือ 13 ที่นั่ง จาก 15 ที่นั่ง เท่ากับว่าเงินหายเที่ยวละ 400 กว่าบาทต่อวัน กำไรเท่านี้ก็แทบจะไม่พียงพอต่อการส่งรถแล้ว หากกังวลเรื่องสภาพรถ ก็อยากให้รัฐบาลตรวจสภาพรถทุกคันที่อายุครบ 10 ปี เพื่อประเมินความปลอดภัย หากไม่ผ่านก็ค่อยว่ากันไปตามสภาพ สำหรับรถตู้ที่อยู่ในคิวของ บริษัท สหยะลาขนส่ง จำกัด มีรถตู้โดยสารทั้งหมด จำนวน 93 คัน และขณะนี้มีรถตู้โดยสารจำนวน 40 คัน ที่อายุครบ 10 ปี ถือว่าเป็นตัวเลขจำนวนมาก ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้