svasdssvasds

ทีมหมูป่าและปชช.ร่วมทำบุญวันเกิด "ครูบาบุญชุ่ม"

คณะลูกศิษย์ลูกหาแห่ร่วมทำบุญวันเกิดครูบาบุญชุ่มครบ 55 ปี แน่นวัด หลังพิธีมีข่าวว่าหลังจากนี้ครูบาบุญชุ่มจะปลีกวิเวกปฏิธรรมอย่างสงบอยู่ภายในถ้ำแห่งหนึ่งในรัฐฉาน ประเทศเมียนมาเป็นเวลาถึง 3 ปี 3 เดือน โดยมีเยาวชนทมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต เข้าร่วมงานด้วย

วานนี้ (9 ม.ค.) ที่สถานปฎิบัติธรรมดอยเวียงแก้ว ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้จัดให้มีงานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ สืบชะตาหลวง อายุวัฒนมงคล พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ ครบรอบ 55 ปี 35 พรรษาขึ้น โดยมีลูกศิษย์ลูกหาโดยเฉพาะชาวไทยใหญ่ และประชาชนจังหวัดเชียงราย และจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาและสปป.ลาว รวมถึงเมืองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ประเทศจีน หลั่งไหลมาร่วมงานหลายหมื่นคน เนื่องจากได้มีข่าวว่าหลังจากนี้ครูบาบุญชุ่มจะเข้าสู่ปฏิธรรมอย่างสงบภายในถ้ำแห่งหนึ่งในเขตรัฐฉาน เมียนมา เป็นเวลานานถึง 3 ปี 3 เดือน

ทีมหมูป่าและปชช.ร่วมทำบุญวันเกิด "ครูบาบุญชุ่ม"

โดยในจำนวนนี้มีเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สายทั้ง 13 คน นำโดย นาย เอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก เข้าร่วมในงานดังกล่าวด้วย

ทีมหมูป่าและปชช.ร่วมทำบุญวันเกิด "ครูบาบุญชุ่ม"

 ทั้งนี้งานเมื่อวานนี้ ถือเป็นวันสุดท้ายแล้ว หลังจากที่ได้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม โดยช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง จากนั้นพระครูบาบุญชุ่ม ได้ปล่อยปลาบึกจำนวน 55 ตัวและปลาอื่นๆอีกหลายชนิด ลงในสระอรัญวสี (กุฎิกลางน้ำ) ก่อนจะถวายทานเจดีย์ทรายและทำพิธีสืบชะตาหลวงให้กับพระครูบาบุญชุ่ม และปิดท้ายด้วยพิธีให้คณะสงฆ์ ข้าราชการและบรรดาศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกัน "สรงน้ำ" พระครูบาบุญชุ่มเป็นอันเสร็จพิธี

ทีมหมูป่าและปชช.ร่วมทำบุญวันเกิด "ครูบาบุญชุ่ม"

 สำหรับ “ครูบาบุญชุ่ม” เกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 ม.ค. 2508 ที่หมู่บ้านแม่คำหนองบัว ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้ออกผนวชหลังจากเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เมื่ออายุได้ 11 ปี ณ วัดธรรมประสิทธิ์หรือวัดบ้านด้าย ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย กระทั่งช่วงหลังได้อยู่ที่วัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก เมียนมา ติดแม่น้ำโขง ซึ่งอยู่ห่างจาก อ.เชียงแสน ไปทางทิศเหนือประมาณ 17 กิโลเมตร และจะเดินทางไปมาระหว่างไทย-เมียนมา

ทีมหมูป่าและปชช.ร่วมทำบุญวันเกิด "ครูบาบุญชุ่ม"

 นอกจากนี้ครูบาบุญชุ่มยังมีมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมาก เมื่อไปนำบิดามารดาและครอบครัวของนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คน ที่ประสบเหตุติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย ช่วงเดือน มิ.ย. - ก.ค.2561 ประกอบพิธีนั่งสมาธิที่ปากถ้ำหลายครั้งและได้บอกกับบิดามารดาดังกล่าวเด็กๆ จะออกจากถ้ำได้ในไม่กี่วันข้างหน้า ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถช่วยทั้งหมดออกมาได้สำเร็จในที่สุด

 

 

 

related