svasdssvasds

ศรีสุวรรณกัดไม่ปล่อย ร้องสตง. สอบกกต.เบิกงบเที่ยว 12 ล้าน

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้อง สตง.ตรวจสอบ 7 กกต. โดยอ้างผลาญงบประมาณชาติ 12 ล้านบาท เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวดูงานต่างประเทศ แต่กลับปล่อยให้ใช้ลังกระดาษเป็นคูหาเลือกตั้งที่ประเทศมาเลเซีย

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า เตรียมยื่นเรื่องให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีจัดการเลือกตั้งต่างแดนไม่สมบูรณ์ ทั้งที่ได้งบประมาณกว่า 4 พันล้านบาท แต่กลับใช้ลังกระดาษมาทำเป็นคูหาในประเทศมาเลเซีย

ศรีสุวรรณกัดไม่ปล่อย ร้องสตง. สอบกกต.เบิกงบเที่ยว 12 ล้าน

แต่ขณะเดียวกันพบว่า กกต.ทั้ง 7 คนใช้งบประมาณ 12 ล้านบาท เพื่อไปดูงานต่างประเทศอย่างฟุ่มเฟือย และเลือกไปประเทศที่ผู้คนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว อาทิ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ สวิต เยอรมัน ทั้งที่ประเทศเหล่วนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยกว่าอีกหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง เป็นต้น

ศรีสุวรรณกัดไม่ปล่อย ร้องสตง. สอบกกต.เบิกงบเที่ยว 12 ล้าน

ดังนั้น ในวันนี้ เวลา 10.00 น. ตนจะเข้ายื่น สตง. ตรวจสอบ 7 กกต. ว่าใช้จ่ายเงินแผ่นดินไปโดยชอบด้วยกฎหมายและมีความคุ้มค่า มีผลสัมฤทธิ์ มีประสิทธิภาพตามที่กฎหมายบัญญัติไว้หรือไม่ด้วย หากพบความผิด ก็ขอให้ดำเนินการเอาผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน 2561 ต่อไป

ศรีสุวรรณกัดไม่ปล่อย ร้องสตง. สอบกกต.เบิกงบเที่ยว 12 ล้าน

ด้าน นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวถึงข้อครหาผลาญงบประมาณชาติ ว่า การเดินทางไปดูงานเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเป็นการทำงาน ไม่ได้เที่ยว ไปเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ส่วนการที่ตนไปสิงคโปร์แล้วพบว่าที่มาเลเซียมีปัญหา แต่ไม่ได้เดินทางไปนั้น เพราะการแก้ไขปัญหาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดังนั้น หากนายศรีสุวรรณ จะยื่นให้ สตง.ตรวจสอบก็สามารถทำได้ เพื่อให้เกิดความกระจ่างกับสังคม

 

related