svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : วิเคราะห์! "ธนาธร-ปิยบุตร" เข้าข่ายติดคุก-ยุบพรรคไหม?

อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิเคราะห์อนาคตทางการเมือง "ธนาธร" หลังที่ประชุมกกต.ลงมติ แจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นสื่อ เข้าข่ายต้องห้ามการเป็นส.ส. แต่ยังเปิดโอกาสให้ชี้แจงภายใน 7 วัน

ธนาธร-ปิยบุตร"...ติดคุก-ยุบพรรค???(2)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 24 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ธนาธร-ปิยบุตร"...ติดคุก-ยุบพรรค???(2) * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ศาสตราจารย์ ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยศาสตราจารย์ ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยผ่านทางรายการว่า ในกรณีเรื่องเอกสารหุ้นของนายธนาธร ตนคิดว่า เนื้อหาไม่ได้มีความสลับซับซ้อนที่จะต้องตีความอะไรมาก ต้องดูว่ามีหลักฐาน มีองค์ประกอบครบหรือไม่ หากนายธนาธรมีการยื่นคำอธิบายมาแล้ว แต่หลักฐานที่มีนั้นไม่เพียงพอ แล้วได้มีการอธิบายความต่อสาธารณะอย่างชัดเจนทั้งสองฝ่าย ตนคิดว่าผลที่ออกมานั้น ไม่ว่าจะผิดหรือถูกก็มีความชัดเจนในตัวเอง โดยที่ไม่ต้องตีความเยอะ

ส่วนในกรณีเรื่องการหมิ่นศาลของนายปิยบุตร หากมีการตัดสินว่าผิด ตนคิดว่าผลการตัดสินก็มีความชัดเจนในตัวเองอยู่แล้ว เช่นเดียวกับกรณีของนายธนาธร ส่วนในเรื่องที่คุณอุ๊ หฤทัย ได้ทำการฟ้องร้องนายปิยบุตรนั้น ต้องมีการตีความให้ชัดเจน เพราะเป็นเรื่องของการเขียนหนังสือ ซึ่งในกรณีนี้หากมีการฟ้องร้อง ก็อาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้มีการออกมาประท้วงได้ง่ายกว่า

เลือกตั้ง62 : วิเคราะห์! "ธนาธร-ปิยบุตร" เข้าข่ายติดคุก-ยุบพรรคไหม?

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ???

เลือกตั้ง62 : เชือด ธนาธร-ปิยบุตร ตอกลิ่มสังคม?

 

 

related