svasdssvasds

โซเชียลจี้! อาหารกลางวันรร.ปราจีนฯ พะโล้บูด "ผอ.สั่งล้างไข่" ปรุงใหม่ให้เด็กกิน

โซเชียลจี้! อาหารกลางวันรร.ปราจีนฯ พะโล้บูด "ผอ.สั่งล้างไข่" ปรุงใหม่ให้เด็กกิน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

แฟนเพจดังเมืองปราจีนฯ ติดตามเคสอาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกรณี "พะโล้บูด" แต่ผอ.กลับสั่งแม่ครัวให้ "นำไข่ไปล้างน้ำ" แล้วนำมาปรุงใหม่ เด็กทานเข้าไปเกิดอาการท้องเสีย ล่าสุดมีการร้องเรียนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ถึงที่สุด

โซเชียลจี้! อาหารกลางวันรร.ปราจีนฯ พะโล้บูด "ผอ.สั่งล้างไข่" ปรุงใหม่ให้เด็กกิน

ข้อมูลจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ ทีมข่าว " มองเมืองปราจีน " ได้รับร้องเรียนเรื่องอาหารกลางวัน "ไข่พะโล้บูด" ระบุว่า "ไม่คิดว่าที่ปราจีนบุรี จะมีเรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็กไร้คุณภาพกับเขาด้วย-สายข่าวรายงานมาว่า มีโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี เรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็ก ไข่พะโล้บูด แล้วนำไปล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มให้เด็กกินอีก เรื่องนี้ได้ทราบต่อมาว่าได้มีการร้องเรียนผ่านไปยังศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่ยังรอขั้นตอนการสอบสวน คาดว่าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดปราจีนบุรี คงมีเรื่องร้องเรียนอยู่เป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ จึงยังไม่ได้สรุปถึงผลการสอบ ว่าจะดำเนินการต่อไปเช่นไร ล่าสุดวันนี้ ข่าวว่าผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าวได้มีการข่มขู่ แม่ครัว เด็กนักเรียน แล้วในขณะนี้ว่าห้ามให้ข่าวต่างๆนี้หลุดออกไปจากโรงเรียน"

ล่าสุดมีรายงานต่อเนื่อง ระบุ "ปราจีนบุรี-คืบหน้ากรณีโรงเรียน นำไข่พะโล้บูดแล้วนำกลับมาทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนนำกลับมาให้เด็กนักเรียนกินใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันนี้ 3 สิงหาคม 2562 นายทศพล บุญวิทย์ ผญบ.ม.6 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพร้อมด้วย ผู้สื่อข่าว หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ในเบื้องต้นทราบว่า โรงเรียนดังกล่าวคือ โรงเรียน ในหมู่ที่ 6 บ้านคลอง 12 ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยตนได้ลงพื้นที่พร้อมกับสื่อท้องถิ่น ซึ่ง นายทศพล บุญวิทย์ ผญบ.ม.6 และเป็นประธานที่ปรึกษา ของโรง เรียนดังกล่าวยอมรับว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นมาแล้วนั้น โดยหลังจากที่ตน ได้มีการพูดคุย กับผู้ปกครองและนักเรียน รวมไปถึง แม่ครัวที่ทำอาหารมื้อนั้น ทราบว่า มีเค้าโครงว่าเป็นเรื่องจริง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยจากการสอบถามแม่ครัว ทราบว่า ไข่พะโล้ดังกล่าว นั้นเตรียมเพื่อที่จะเอาไว้ให้กับนักเรียนกินเป็นอาหารกลางวันในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 โดยทางแม่ครัวได้ทำไว้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 ในช่วงเช้า ทางแม่ครัวคนดังกล่าว ได้นำอาหารคือไข่พะโล้ ออกมา เพื่อจัดเตรียม นำมาแจกให้กับเด็กนักเรียน พบว่า ไข่พะโล้ ที่ทำไว้ มีกลิ่น และฟอง ซึ่งคาดว่าน่าจะบูด ซึ่งทางแม่ครัวเอง ได้นำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษา กับ ผอ.โรงเรียน โดย ผอ.โรงเรียน บอกว่า ให้นำไข่พะโล้ ที่บูด ไปล้างน้ำ และเอามาปรุงรสชาดใหม่ และนำมาให้เด็กนักเรียนกิน  ซึ่งมีเด็กภายในโรงเรียนหลายคน หลังจากที่กินไข่พะโล้ดังกล่าวไปแล้วนั้น ได้มีอาการท้องเสีย และปวดท้อง

ซึ่งในวันนี้ ได้มีการสอบถามข้อมูลในเบื้องต้น และจะได้มีการเรียกประชุม ส่วนที่เกี่ยวข้อง และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาประชุมกันอีกครั้ง ในวันจันทร์ ที่จะถึง และจะได้มีการสอบข้อมูล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป หากพบว่ามีการกระทำความผิดดังกล่าวจริง จะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอน ของกฎหมาย และกฎระเบียบ ของ สถานศึกษาต่อไป ซึ่งในเบื้องต้น นี้ตนได้รายงานให้ ผู้บังคับบัญชา ฝ่ายปกครองได้ทราบแล้ว นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นายทศพล ผญบ.กล่าว

related