svasdssvasds

ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา บนเรือ Westerdam เทียบท่าที่กัมพูชา

ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา บนเรือ Westerdam เทียบท่าที่กัมพูชา

ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา บนเรือ Westerdam หลังส่งตัวอย่างเลือดของผู้โดยสารต้องสงสัยติดเชื้อไปตรวจที่กรุงพนมเปญ ผู้โดยสารและลูกเรือลงจากเรือแล้ววันนี้

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชารายงาน ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา บนเรือ Westerdam ที่เข้าจอดเทียบท่าที่สีหนุวิลล์ หลังถูกประเทศไทย ญี่ปุ่น ไต้หวัน กวม และฟิลิปปินส์ปฏิเสธเข้าพื้นที่

ก่อนหน้านี้ ทางการกัมพูชาได้ส่งเจ้าหน้าที่การแพทย์ขึ้นบนเรือเพื่อทำการตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดราว 2,200 คน พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ 20 คน ได้มีการส่งเลือดไปตรวจอย่างเร่งด่วนที่กรุงพนมเปญ ผลตรวจสรุปว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ

ทางการกัมพูชาประกาศอนุญาตให้ทั้งสองพันกว่าคนลงจากเรือได้แล้ววันนี้ และจะออกวีซ่าให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา บนเรือ Westerdam เทียบท่าที่กัมพูชา

เรือสำราญ Westerdam ได้ออกเดินทางทริป 14 วันจากฮ่องกงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พร้อมผู้โดยสาร 1,455 คน และลูกเรือ 802 คน และมีแผนที่จะจอดที่ไต้หวันและญี่ปุ่น แต่ถูกปฏิเสธ

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ฮุน เซน ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า เพราะความสงบสุขในกัมพูชา เขาจึงตัดสินใจอนุญาตให้เรือสำราญลำดังกล่าวเทียบท่าที่สีหนุวิลล์ เพื่อช่วยเหลือคนที่อยู่บนเรือมาแล้ว 13 วันให้กลับประเทศตนเองอย่างปลอดภัย

เช้าวันนี้ ฮุน เซน ได้เดินทางไปต้อนรับคนลงจากเรือที่สีหนุวิลล์ ซึ่งเขาระบุในเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ว่าจะไปในฐานะเจ้าบ้าน และเพื่อแสดงความเป็นหนึ่งใจเดียวกัน

related