svasdssvasds

เจออีก "เชียงราย" พบผู้ป่วยโควิด รายใหม่เพิ่ม 2 ราย

เจออีก "เชียงราย" พบผู้ป่วยโควิด รายใหม่เพิ่ม 2 ราย

เชียงราย พบผู้ติดเชื้อโควิด19 รายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย เป็นผู้ที่ลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงใน อ.แม่สาย

5 ธ.ค. 2563 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย แถลงกรณีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คน (รายที่ 10 และ 11 ของจังหวัด) ซึ่งทั้ง 2 คนเคยทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในประเทศเมียนมา และเดินทางลักลอบข้ามพรมแดนที่ อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2563 และมีการเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 27 พ.ย

ทั้ง 2 คนเคยไปตรวจที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย แต่ไม่พบการติดเชื้อ แต่มีอาการไข้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. จึงได้แจ้งให้โรงพยาบาลแม่สายมารับตัว เพื่อที่จะรักษาตัวในห้องแยกโรค และมีการเก็บตัวอย่าง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. และพบว่ามีการติดเชื้อ โควิด-19 ในช่วงค่ำของวันที่ 3 ธ.ค.

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ยังเปิดเผยด้วยว่า ผู้ป่วยมีประวัติไปตลาดและเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย อย่างไรก็ตาม มีผู้มีความเสี่ยงในการสัมผัสกับติดเชื้อเคสที่ 10, 11 เป็นวงแคบ สามารถติดตามตัวมาตรวจเชื้อได้ทั้งหมด

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อใน จ.เชียงราย มีทั้งหมด 11 คน โดย 5 คนแรกอยู่ในสถานที่กักตัว ส่วนใหญ่มีอาการเล็กน้อย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนการตรวจค้นหาเชิงรุกใน จ.เชียงราย จำนวน 2,121 คน แต่ผลการตรวจทั้งที่สิงห์ปาร์คและสถานบันเทิงต่างๆ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

related