svasdssvasds

ประวัติ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ประวัติ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

เรื่องราวของ ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ด้วยสไตล์ทำงานหนักอย่างทุ่มเท ทั้งการระดมทุกหน่วยงานเข้ากู้วิกฤต ออกมาตรการอย่างเข้มงวด และสามารถผลักดันให้เกิดโรงพยาบาลสนามได้สำเร็จ จนสถานการณ์ภายในจังหวัดค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

ถือว่าชั่วโมงนี้ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในข้าราชการขวัญใจมหาชนเป็นที่เรียบร้อย แม้ช่วงแรกที่โควิด-19 ระบาดจากกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ตลาดกลางกุ้ง เขาจะถูกตำหนิอย่างรุนแรง โดนถล่มยับในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

แต่ด้วยสไตล์ทำงานหนักอย่างทุ่มเท ทั้งการระดมทุกหน่วยงานเข้ากู้วิกฤต ออกมาตรการอย่างเข้มงวด และสามารถผลักดันให้เกิดโรงพยาบาลสนามได้สำเร็จ จนสถานการณ์ภายในจังหวัดค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ แม้ในใจจะปวดร้าว แต่ก็ฝืนว่ายังไหว ดังข้อความที่นายวีระศักดิ์ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่เปรียบเสมือนความในใจ

“อีก 2 ปี เกษียณอายุราชการ คงไม่มีใครอยากเกษียณ พร้อมกับปัญหาคาราคาซังอยู่ ความมุ่งมั่นเดียว ณ ตอนนี้คือ ทำอย่างไรให้มหาชัย สมุทรสาคร กลับมามีรอยยิ้มเหมือนเดิม

“มีคนถามว่า ช่วงนี้ให้สัมภาษณ์บ่อย แต่ทุกครั้งที่สัมภาษณ์ มักยิ้ม หรือหัวเราะ ออกรบทัพจับศึก จะร้องไห้ให้ไพร่พลเห็นได้อย่างไร แม้หัวใจจะร้องไห้ ด้วยความสงสารคนสมุทรสาครมาหลายครั้งหลายหน มีเรื่องราวอีกมากมายที่อยากพูดแต่ไม่ได้พูด โดยเฉพาะคนที่ปล่อยให้ COVID-19 เข้ามาในใจกลางเมืองสมุทรสาคร

“ยิ้ม หรือหัวเราะ ไม่ได้หมายถึงมีความสุข บนความทุกข์ของคนอื่น ยิ้ม หรือหัวเราะ ไม่ได้หมายถึง ไม่ยี่หระ ไม่สนใจ เก้าอี้ตัวนี้มั่นคงแข็งแรง ไล่ผมเถิดครับ ถ้ายังไม่มีคุณภาพแห่งการทำงานพอ”

ประวัติ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

และล่าสุดในวันนี้ จากการยืนยันของ ศบค. ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 ก็ได้สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก และต่างเอาใจช่วยให้ผู้ว่าฯ รักษาตัวให้หายเป็นปกติโดยเร็ว

ผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2504 ที่จังหวัดอ่างทอง จบการศึกษาปริญญาตรีศิลปศาสตรบัณฑิต (มนุษยศาสตร์) จากมหาวิทยาลัยบูรพา และปริญญาตรีรัฐศาสตรบัณฑิต (แขนงวิชา ทฤษฎีและเทคนิคทางรัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ก่อนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ได้รับการบรรจุรับราชการ เมื่อปี 2526 ในตำแหน่งนักพัฒนาชุมชน อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยความที่เป็นผู้ทุ่มเทให้กับทำงาน ทำให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2544 เป็นนายอำเภอแม่วงก์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ปี 2546 เป็นนายอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ฯลฯ

ประวัติ "วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี" ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

ปี 2554 ขึ้นเป็นปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในปี 2555 และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กับผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ใน ปี 2559 ปี 2561 ตามลำดับ ก่อนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จนถึงปัจจุบัน

โดยระหว่างที่รับราชการ ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิเช่น  พัฒนากรดีเด่น ระดับจังหวัด , ข้าราชการพลเรือนดีเด่น “รางวัลครุฑทองคา” ระดับประเทศ , นายอำเภอที่มีผลงานดีเด่นระดับจังหวัด จังหวัดนครสวรรค์ , รางวัลผู้ว่า "สำเภาทอง" เป็นต้น

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของ วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ข้าราชการที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เขาทำงานด้วยหัวใจที่ทุ่มเท...อย่างแท้จริง

related