svasdssvasds

Fake News : อย่าแชร์ข่าวปลอม ทางหลวงปิดมอเตอร์เวย์สกัด โควิด-19

Fake News : อย่าแชร์ข่าวปลอม ทางหลวงปิดมอเตอร์เวย์สกัด โควิด-19

ข่าวปลอมสะพัดโซเชียล ทางหลวงสั่งปิดมอเตอร์เวย์สกัดโควิด-19 ระบาด

ตามที่มีการโพสต์และแชร์ข้อความในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กรมทางหลวง ปิดบริการมอเตอร์เวย์ชั่วคราว สกัดโควิด-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีข้อมูลที่ถูกแชร์ว่ากรมทางหลวง ประกาศปิดบริการมอเตอร์เวย์ชั่วคราว สกัดโควิด-19 ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นข่าวเก่าที่เคยเผยแพร่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อเดือน เมษายน 2563 ซึ่งการนำข่าวเก่ามาแชร์ใหม่นั้นส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางเกิดความเข้าใจผิด โดยกรมการขนส่งทางบก ขอแจ้งว่าปัจจุบัน ยังคงเปิดให้บริการมอเตอร์เวย์ 7 (ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ – บ้านฉาง ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา – มาบตาพุด) และมอเตอร์เวย์ 9 (ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ช่วงบางปะอิน – บางพลี) ตลอด 24 ชั่วโมง ตามปกติ ไม่ได้มีการปิดให้บริการสายทางและด่านเก็บเงินแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือโทร. 02 2718888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ภาพที่ถูกนำมาแชร์เป็นข่าวเก่าที่เคยเผยแพร่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เมื่อเดือน เมษายน 2563 ปัจจุบันยังคงเปิดให้บริการมอเตอร์เวย์ 7 และ 9 ตามปกติ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม

related