svasdssvasds

หมอทวีศิลป์ เผยเคสดีเจมะตูม ยังไม่ถึงซุปเปอร์สเปรดเดอร์

หมอทวีศิลป์ ย้ำเฟซชิลด์กันเชื้อโควิดไม่ได้ เผยเคสดีเจมะตูม ยังไม่ถึงซุปเปอร์สเปรดเดอร์ เพราะให้ไทม์ไล์ไวและละเอียดทำให้ผู้ที่ใกล้ชิดสัมผัสเกิดความตื่นตัว

วันที่ 21 ม.ค.64 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) หรือศบค. กล่าวถึงการแพร่เชื้อใน กทม. เนื่องจากมีผู้อาศัยอยู่หนาแน่น และเป็นศูนย์กลางประเทศประกอบกับเป็นเมืองใหญ่ที่เดินทางเข้าออกได้ง่าย จึงมีโอกาสเกิด /กระจายโรคได้  จึงจำเป็นต้องมีการควบคุม มีมาตรการ และมีการค้นหาเชิงรุก โดยนับถึงปัจจุบัน กทม. มีการค้นหาเชิงรุกแล้ว 41,508 เคส พบผู้ติดเชื้อ 60 ราย รวมถึงมีการเข้มมาตรการส่วนตัว

ส่วนกรณีดีเจมะตูม จะเป็น ซุปเปอร์สเปรดเดอร์  ในวงการหรือไม่นั้น หากจะตัดสินตอนนี้ถือว่าเร็วเกินไป เพียงแต่การพบปะ พูดคุย รับประทานอาหาร ทำกิจกรรมร่วมกัน ก็มีความเสี่ยงที่จะติดกันได้ หากเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดรวดเร็ว ก็จะทำให้ผู้ที่ใกล้ชิดสัมผัสเกิดความตื่นตัวและแยกกักตัวเอง

 

หมอทวีศิลป์ ยังได้เปิดเผยอีว่า เฟซชิลด์ที่เราเห็นเวลาคนในวงการใช้ในการสัมภาษณ์ไม่สามารถป้องกันเชื้อได้ เป็นเพียงแค่ฉากกั้นข้างหน้า ทำให้ยังสามารถรับเชื้อจากละอองเชื้อได้ ควรต้องใส่หน้ากากผ้า

หมอทวีศิลป์ เผยเคสดีเจมะตูม ยังไม่ถึงซุปเปอร์สเปรดเดอร์

แนวทางการสัมภาษณ์หากต้องจัดรายการ ทำงานร่วมกันนาน ๆ ควรสวมหน้ากากผ้า และเว้นระยะห่าง

หมอทวีศิลป์ เผยเคสดีเจมะตูม ยังไม่ถึงซุปเปอร์สเปรดเดอร์
 

related