svasdssvasds

ไม่ว่าเดือนไหนๆเงินเดือนก็เท่าเดิมเพิ่มเติมคือหนี้ งานที่เยอะขึ้น

ไม่ว่าเดือนไหนๆเงินเดือนก็เท่าเดิมเพิ่มเติมคือหนี้ งานที่เยอะขึ้น

มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา ! เพลงดังที่ฮิตกันมากบนโลกโซเชียลมีเดีย แต่ถ้ามองเทียบกับชีวิตเราในแต่ละเดือน ไม่ว่าเดือนไหน ๆ เงินเดือนก็เท่าเดิมเพิ่มเติมคือหนี้ แถมงานที่เยอะขึ้น

ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองเรียกว่าดังข้ามคืนสนั่นโลกโซเชียมีเดียไปเลยโดยเฉพาะบน TikTok สำหรับ เพลงสิบสอง หรือเพลงที่มีเนื้อร้องว่า มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา ที่มีชาวเน็ตนำ cover กันอย่างล้นหลาจนทำให้เพลงนี้แรง ฮิตติดหูจนกลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วจนมีบอกคนบอกว่าฮิตจนหลอนติดหูเลย เชื่อว่าหลายคนคงได้ยินเพลงนี้ และได้ลองไปเล่น TikTok กับเพลงนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเนื้อหาก็จะพูดถึงเดือนต่าง ๆ ซึ่งหากมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ร้องเพลงนี้ไปแล้วก็จะนึกถึงเรื่องราวของตัวเองในแต่ละเดือนตามเพลงว่าเราทำอะไรไปบ้างในแต่ละเดือน

วันนี้จะพามาลองรีวิวชีวิตเรากับในแต่ละเดือนว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเรื่องแรกที่ต้องรีวิวชีวิตเราตามเพลงนี้คือ การทำงาน บ้างคนอาจบอกว่าไม่ว่าเดือนไหน ๆ งานก็เยอะเหมือนเดิม แถมเงินยังเท่าเดิมอีกต่างหาก ส่วนโบนัสไม่ต้องไปพูดถึงในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เรียกว่าไม่โดนไล่ออกก็บุญหัวแค่ไหนแล้ว แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่บอกว่า บางเดือนงานก็สบาย บางเดือนก็หนักเอาการอยู่นะ แต่ก็มีคนบอกอีกว่างานเราแค่ชิลล์ ชิลล์ สบายมาก แต่โดยสรุปเชื่อว่าไม่ว่าจะเดือนไหน ๆ คนก็จะบอกว่างานก็เยอะเงินเท่าเดิมน่าจะมองแบบนี้มากสุด

ส่วนบางคนอาจบอกได้ว่าไม่ว่าเดือนไหน ๆ หนี้ก็เยอะขึ้นเรื่อย ๆ แต่เงินเดือนไม่เคยจะเพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่ทำให้เดือนไม่ว่าจะเดือนไหนเศรษฐกิจในครัวเรือนของตัวเองก็ไม่ดีขึ้น ในส่วนของการใช้ชีวิตไม่ว่าเดือนไหนๆ ก็อ้วนขึ้นเรื่อย ๆ หลายคนคงจะบอกแบบนี้ อย่างไรก็ตามช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงที่โควิด-19 ที่ยังระบาดอยู่ไม่ว่าจะเดือนไหน ๆ การดูแลเรื่องปากท้อง เงินในกระเป๋า งานที่ทำงานอยู่ต้องรักษาไว้ให้แน่น ที่สำคัญต้องดูแลตัวเองให้ปลอดภัยจากโรคร้ายนี้ให้ได้ แต่....ถ้าเครียดแนะนำให้ไปเต้น TikTok เพลง มกรา กุมภา มีนา มีนา เมษา กันก่อนได้นะ!!!!

related