svasdssvasds

"มาดามเดียร์" ปฏิเสธเป็นปรปักษ์กับใคร ปมงดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"

"มาดามเดียร์" ปฏิเสธเป็นปรปักษ์กับใคร ปมงดออกเสียง "ศักดิ์สยาม"

"มาดามเดียร์" ยันการงดออกเสียงเป็นการรักษามารยาททางการเมือง ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหรือต้องการเป็นปรปักษ์กับพรรคภูมิใจไทย ย้ำเจ้ากระทรวงคมนาคมตอบไม่ชัดตามฝ่ายค้านถาม ปมเปลี่ยนเงื่อนไขทีโออาร์ รวมถึงการล้มประมูลสายสีส้ม

 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เผยว่า หลังจากที่ได้เข้าชี้แจงเหตุผลกรณีงดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพรรคเมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ส่วนตัวรู้สึกสบายใจขึ้น เพราะได้ชี้แจงตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

 ก่อนจะมีการลงมติงดออกเสียงนั้น ทางกลุ่มดาวฤกษ์ได้นำข้อมูลจากการอภิปรายของฝ่ายค้านมาพูดคุยกัน และมองเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า รมว.คมนาคม ยังไม่สามารถชี้แจงหรือตอบคำถามในสิ่งที่สังคมตั้งข้อกังขาได้ โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยน เงื่อนไข (TOR) และการล้มการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตนในฐานะที่เป็นส.ส. และเกิดในพื้นที่กทม. มีการติดตามเรื่องนี้มาตลอด 

• ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แจง งดออกเสียง บริสุทธิ์ใจ ไร้ผลประโยชน์แอบแฝง

 มาดามเดียร์-กลุ่มดาวฤกษ์ ขออภัย "บิ๊กป้อม-ส.ส.พปชร." ปมงดออกเสียงโหวต

 กลุ่มดาวฤกษ์ งดออกเสียงโหวต ศักดิ์สยาม ปมแจงรถไฟฟ้าสายสีส้มไม่ชัด

 "สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างที่เรากำลังลงคะแนน จะเห็นว่าไม่มีรัฐมนตรีท่านไหนที่คะแนนเท่ากันเลย ที่สำคัญเราเห็นการสวิงของคะแนนมากด้วย อย่าง นายอนุทิน ที่ได้คะแนนสูงสุด ซึ่งมีความแตกต่างจากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาฯ เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว หน้างานตอนนั้น กลุ่มเรายังมีข้อกังขา เราอยากแสดงออกให้เห็นความเดือดร้อนของคน กทม. อยากให้รัฐมนตรีให้ความสำคัญกับปัญหาตรงนี้ ยืนยันพยายามที่จะรักษามารยาททางการเมืองคือการงดออกเสียง ไม่ได้โหวตสวนด้วยการลงคะแนนไม่ไว้วางใจ เราไม่ได้มีเจตนาไม่ดี ไม่มีเจตนาอื่น หรือสร้างการเป็นปรปักษ์กับรัฐมนตรีของภูมิใจไทย" น.ส.วทันยา กล่าว

related