svasdssvasds

ทหารพม่าสุดทนการล้อมปราบ-ยิงประชาชน หันมาชู 3 นิ้ว

ทหารพม่าสุดทนการล้อมปราบ-ยิงประชาชน หันมาชู 3 นิ้ว

ทหารรัฐบาลเมียนมา 6 นาย พร้อมอาวุธประจำกาย ที่รัฐกะเหรี่ยง สุดทนการล้อมปราบ-ยิงประชาชน หันมาชู 3 นิ้วต้านรัฐประหาร ด้านทหารเคเอ็นยู ออกมาคุ้มกันผู้ชุมนุมชาวกะเหรี่ยงเช่นเคย

วันที่ 6 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ทหารรัฐบาลเมียนมา ที่เมืองผาปูน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ตรงข้าม จ.ตาก จำนวน 6 นาย พร้อมอาวุธประจำกาย ได้ออกมาร่วมกับทหารกองกำลังสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง(เคเอ็นยู) ที่กองพลที่ 5 โดยให้เหตุผลว่าไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร และการเข่นฆ่าประชาชน และมีการชู 3 นิ้ว 

โดยทหารกลุ่มดังกล่าว สังกัดค่ายทหารที่เมืองมะลิ ทวาย แขวงตะนาวศรี และไปช่วยราชการทหารที่เมืองผาปูน ขณะที่ชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่เขตอิทธิพลของทหารเคเอ็นยู ยังคงออกมาชุมนุมในเช้าวันนี้ อีกเช่นเคย โดยมีทหารเคเอ็นยู พร้อมอาวุธครบมือคอยดูแล รักษาความปลอดภัย และมีชาวบ้าน ทหารต่างนำอาหารไปให้ผู้ชุมนุม

รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในประเทศเมียนมา แจ้งว่าตั้งแต่มีการรัฐประหาร ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 3 มีนาคม 2564 มีผู้เสียชีวิต 56 คน คือ ที่เมืองย่างกุ้ง 15 ราย เมืองมัณฑเลย์ 12 ราย โหม่งหยั่ว (ภาคสะไก) 8 ราย เมืองทวาย 4 ราย เมืองสะลีน (ภาคมะกุย) 2 ราย เมืองพะโค 2 ราย เมืองปะคกกู่ ภาคมัณฑเลย์ 2 ราย เมืองพาอั่น รัฐกะเหรี่ยง 2 ราย

เมืองมะกุย 2 ราย เมืองเหมาะเหมาะลำไย 2 ราย เมืองกเล (ภาคสะไก) 1 ราย เมืองเหน่ปีด่อ 1 ราย เมืองมินหชั่น (ภาคมัณฑเลย์) 1 ราย เมืองมะริด 1 ราย และเมืองเต่า ตวีน จี (ภาคมะกุย) 1 ราย

related