svasdssvasds

สรุปให้! ดราม่าชุดปลากัดไทย คนไทยกัดกันเอง

สรุปให้! ดราม่าชุดปลากัดไทย คนไทยกัดกันเอง

นาทีนี้อากาศที่ว่าร้อนยังไม่เท่าดราม่า "ชุดปลากัด" หลังนักออกแบบไทยชื่อดัง "คำภีร์ อลังการ" ออกมาโพสต์ภาพเปิดตัว ชุดปลากัดลาว ชุดประจำชาติที่ออกแบบให้กับ "มิสแกรนด์ลาว 2020" จึงทำให้แฟนนางงามเอียงคอสงสัยพร้อมตั้งคำถาม

ถึงความคล้ายคลึงกับ ชุดปลากัดไทย หรือ "ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา" ชุดประจำชาติไทย ที่เตรียมสวมใส่ขึ้นเวที Miss Universe 2020 ซึ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้

- ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ตุลาคม 2563 "ชุดปลากัดไทย" หรือ "ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา" ออกแบบโดยนักออกแบบชื่อดัง "อัครัช ภูษณพงษ์" ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในการประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" รอบชุดประจำชาติ ธีมนางในวรรณคดี สวมใส่โดย "กวาง แพรววัชร ชมิด"

ชุดปลากัดไทย

- ต่อมาวันที่ 15 ตุลาคม 2563 กองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์คัด 15 ชุดประจำชาติจากธีมนางในวรรณคดี เปิดให้แฟนนางงานโหวตเลือกชุดที่ดีที่สุดเพื่อให้ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สวมใส่ขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส

- จากนั้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 กองประกวด "มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์"ได้แพร่ผลการตัดสินชุดที่ชนะเลิศ พร้อมให้ "อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม" สวมใส่เพื่อแข่งขันบนเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส คือ "ชุดปลากัดไทย"

- สำหรับ "ชุดปลากัดไทย" ออกแบบโดย "อัครัช ภูษณพงษ์" สร้างขึ้นด้วยแรงบันดาลใจ "นางสุพรรณมัจฉา" นางในวรรณคดีเรื่องรามเกียรติ์ โดยได้นำความงามสง่าของนางสุพรรณมัจฉา แต่ปรับโฉมออกมาให้เป็นความงามของ "ปลากัดไทย" ซึ่งลวดลายเสมือนจริงของปลากัดหางสั้นลายธงชาติ ที่ขึ้นชื่อว่ามีราคาสูงสุดในประวัติศาสตร์ไทย ที่รู้จักกันในนาม "เจ้าไตรรงค์"

ชุดปลากัดลาว

 

- และต่อมาวันที่ 20 มีนาคม 2564 นักออกแบบไทยชื่อดัง "คำภีร์ อลังการ" ได้โพสต์ภาพเปิดตัว "ชุดปลากัดลาว" ชุดประจำชาติที่ออกแบบให้กับ "มิสแกรนด์ลาว 2020" สวมใส่ขึ้นประกวดเวที มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 (Miss Grand International 2020)

- หลังจากโพสต์ "ชุดปลากัดลาว" ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้แฟนนางงามออกมาตั้งคำถามและวิจารณ์สนั่นโลกโซเชียล ถึงการออกแบบที่คล้ายคลึงราวกับก๊อปมาวาง ระหว่าง ชุดปลากัดไทย VS ชุดปลากัดลาว

- จากนั้นได้มีคอมเมนต์ปริศนาของชาวเน็ตรายหนึ่ง ที่ออกมาตอบโต้กลับว่า ชุดผลงานของ “คำภีร์ อลังการ” ผู้ออกแบบชุดปลากัดลาว ทำเสร็จตั้งแต่ ปี 2019 ซึ่งเป็นปีของ "ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น" เคยเสนอให้กองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019" แต่ไม่ถูกเลือก แต่เลือกชุดประจำชาติเป็นชุด ผีตาโขน เมื่อไม่ถูกเลือกจึงมีไอเดียทำเป็นชุดปลากัดลาว ส่งขึ้นประกวดเวที "มิสแกรนด์ลาว 2019" แต่ทางกองประกวดประเทศลาวส่งนางงามขึ้นประกวดที่ประเทศเวเนซุเอลาไม่ทัน จึงได้เก็บชุดนี้เอาไว้

- แต่ดราม่ายังไม่สงบ แฟนนางงามได้ขุดภาพชุดปลากัดที่ส่งเข้าประกวดสำหรับเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ซึ่งมีดีไซน์แตกต่างจาก "ชุดปลากัดลาว" ตามที่ชาวเน็ตปริศนาได้กล่าวอ้าง และไม่ได้ถูกออกแบบโดย "คำภีร์ อลังการ" แต่เป็นผลงานของนักออกแบบชื่อ “อัคคเดช สุขสว่าง” และคอมเมนต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไปแต่ถูกชาวเน็ตแคปไว้ทัน

- ด้าน "ณะ ณรงค์ เลิศกิตศิริ" หนึ่งในผู้บริหาร บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ หลังเกิดกระแสดราม่าชุดปลากัดก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“เพิ่งกลับจากเยี่ยมไข้แม่ปุ้ย ออกมาก็เจอข่าวแบบนี้...งงมาก...ทำได้ไง หางปลา ครีบปลา ธงชาติไทยชัดๆ ฝากถามคนออกแบบและผลิตชุดนี้ให้นางงามประเทศเพื่อนบ้านว่า ทำได้ไงอะ... ไม่คิดอะไรเลยเหรอ... เราส่งรูปชุด คลิป โปรไฟล์ต่างๆ ไปสู่เวทีจักรวาล ในนามประเทศไทยตั้งแต่ปีที่แล้ว

“หลังจากการตัดสินชุดประจำชาติที่จะส่งเข้าประกวดกับชาติอื่น ๆ เพื่อประกาศความเป็นไทยสู่จักรวาล เราคงเดินหน้าต่อไป ขอเสียงเชียร์จากแฟนคลับคนไทยทุกท่านด้วยครับ (นาน ๆ จะออกมาร่ายยาวแบบนี้สักที) เราคนไทย รักประเทศไทย เดินหนาต่อจักรวาล”

- สำหรับการประกวด เวที "Miss Universe 2020" มีกำหนดจัดในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ณ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา  ขณะที่การประกวดในรอบชุดประจำชาติของเวที "Miss Grand International 2020" จะมีขึ้นในวันพุธที่ 24 มีนาคม 2564  ที่จะถึงนี้ ณ SHOW DC HAL กรุงเทพมหานคร

ชุดปลากัดไทย

related