svasdssvasds

ส่งบัซไลท์เยียร์บินสู่อ้อมกอดหนูน้อย : สุดยอดงานบริการสายการบิน

ส่งบัซไลท์เยียร์บินสู่อ้อมกอดหนูน้อย : สุดยอดงานบริการสายการบิน

งานสายการบินนับเป็นงานบริการที่ต้องสร้างความประทับใจให้กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะหากมีผู้โดยสารลืมของไว้ก็ต้องพยายามส่งคืน และเรื่องราวที่เป็นกระแสไวรัลครั้งนี้ มีหนูน้อยวัย 2 ขวบในสหรัฐ ลืมหุ่นของเล่น "บัซไลท์เยียร์" เอาไว้ และเจ้าหน้าที่สายการบินก็พยายามส่งคืนให้เจ้าของเดิม พร้อมกับเติมแต่งสตอรี่ให้เกิดขึ้นอย่างน่าประทับใจจนกลายเป็นไวรัล

• หนูน้อยเฮเก้นลืมบัซไลท์เยียร์

- เรื่องราวไวรัลจากต่างประเทศซึ่งถูกแชร์ไปอย่างมากมาย เกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา โดยช่วงต้นเดือนมีนาคม มีหนูน้อย เฮเก้น วัย 2 ขวบและครอบครัวนั่งเครื่องบินสายการบิน Southwest Airlines (เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส) มาลงที่สนามบินดัลลัส เลิฟ ฟิลด์ ในรัฐเท็กซัส ...แล้วจู่ๆ หนูน้อยเฮเก้น ก็ลืม Buzz Lightyear (บัซไลท์เยียร์) ของเล่นชิ้นโปรดจากภาพยนตร์แอนนิเมชั่น Toy Story เอาไว้ที่เครื่องบิน และดูเหมือนว่าจะไม่มีโอกาสได้ของเล่นคืนสู่อ้อมกอดแน่แล้วเพราะครอบครัวของเฮเก้นเกิดทางออกมาจากสนามบินไกลมากแล้ว  


    - แต่ในขณะเดียวกัน  ตัดภาพที่ไปเครื่องบินลำที่ครอบครัวเฮเก้นใช้เดินทาง , เจสัน เจ้าหน้าที่ภาคพื้นสนามบินของเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส บังเอิญไปพบกับของเจ้า"บัซไลท์เยียร์" ระหว่างตรวจดูความเรียบร้อยบนเครื่องบินขณะจอดพักค้างคืน ซึ่งทันทีที่เจสันเห็น "บัซไลท์เยียร์" หน่วยกู้ภัยอวกาศตัวนี้ เขาก็รู้ได้ทันทีว่าต้องมีเด็กน้อยสักคนหนึ่งที่กำลังคิดถึงหุ่นตัวนี้อยู่แน่ๆ จนกระทั่งเจสันเห็นชื่อ"เฮเก้น" เขียนอยู่ใต้เท้าของ บัซไลท์เยียร์

• "Lost and found" - ของหายต้องได้คืน

  - จากนั้น เจสันรวมถึงเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆพยายามค้นหารายชื่อนี้ที่ขึ้นโดยสารกับสายการบิน จนค้นพบว่าคนที่ชื่อเฮเก้นมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ขึ้นเครื่องบินไฟลท์นั้น เจ้าหน้าที่เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์สจึงติดต่อไปยังครอบครัวเฮเก้นและพร้อมที่จะส่งคืนไปทางไปรษณีย์  


    -  แต่สิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็คือพวกเขาไม่ได้ทำแค่ใส่กล่องส่งคืนไปเฉยๆ แต่ได้ทำเรื่องที่สุดเซอร์ไพรส์ให้กับเจ้าของเดิม  โดยเจ้าหน้าที่สายการบินได้ตกแต่งกล่องพัสดุด้วยการวาดภาพบัซไลท์เยียร์ลงไปพร้อมคำพูดวรรคทองของบัซไลท์เยียร์ในภาพยนตร์  “To infinity and beyond” (สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น) 

Buzzairport

• ปฏิบัติการท่องอวกาศบัซไลท์เยียร์

 - นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สายการบิน บัซ ไลท์เยียร์ ไปยืนเท่ๆ บนเครื่องบิน และสนามบิน ถ่ายคู่กับห้องนักบิน ถ่ายคู่กับเครื่องยนต์เครื่องบิน หลากหลายๆ มุม และพวกเขาปิดท้ายด้วยการเขียนจดหมายส่งถึงเฮเก้น  เสมือนว่าที่หายไปนั้น ก็เพราะคู่หูของเขาได้ไปผจญภัยมา  ด้วยข้อความ  "ถึง ผู้บัญชาการเฮเก้น ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้กลับมาหาคุณหลังจากทำภารกิจสำเร็จ ฉันได้ไปสำรวจสนามบินและอวกาศในลิตเติลร็อก ตอนช่วงเวลาที่ฉันไม่ได้อยู่กับคุณ  และฉันก็นำรูปตอนที่ฉันไปผจญภัยมาให้ดูด้วยนะ ฉันก็รู้สึกยินดีเช่นกันที่ได้กลับมาหาสหายเพื่อนรัก เพื่อนรักของคุณ สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น จากบัซ”

ฺBuzzcover
    -  ปฏิกิริยาครอบครัวเจ้าหนูเฮเก้นทันทีที่ได้รับกล่องพัสดุคือประทับใจมาก และซึ้งในน้ำใจของเจ้าหน้าที่สายการบินเจสัน "สำหรับใครที่ยอมสละเวลาของเขา และทำเพื่อคนแปลกหน้ามันมีความหมายสำหรับเรามากค่ะ" แอชลี่ย์ คุณแม่ของเจ้าหนูเฮเก้นเผย...


    - สำหรับงานบริการ "Lost and found" หรือ ของหายได้คืน ครั้งนี้ ...นับได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งงานบริการของเครื่องบินสายการบิน เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ที่้ได้รับเสียงชื่นชมมากมาย เพราะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร จากความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่เจสัน ที่พยายามสร้างเรื่องราวสุดประทับใจ เพื่อให้เจ้าบัซไลท์เยียร์โบยบินสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นกลับสู่อ้อมกอดแห่งรอยยิ้มของเจ้าหนูเฮเก้นในที่สุด

Buzztoy Buzzboy  

related