svasdssvasds

จับตา! ประกันโควิด 19 คนแห่ซื้อ ระลอกใหม่ที่สุด ทำธุรกิจรุ่ง

จับตา! ประกันโควิด 19 คนแห่ซื้อ ระลอกใหม่ที่สุด ทำธุรกิจรุ่ง

แนะนำ ประกันโควิด 19 หลังการกลับมาระบาด รอบใหม่อีกแล้ว COVID 19 ที่ใครๆ ก็อยากให้มันจากโลกนี้ไป ในเมื่อมาแล้วหลายคนก็ป้องกันตัวเอง ด้วยการซื้อประกันภัยฯ หรือต่ออายุของเดิม วันนี้จะพาไปส่องดูธุรกิจประกันโควิด

จับตา! ประกันโควิด 19 คนแห่ซื้อ ระลอกใหม่ที่สุด ทำธุรกิจรุ่ง

นาทีนี้ทั่วไทยจับตาไปที่การแพร่ระบาดโควิด -19 ระลอกใหม่ที่สุด ที่มันช่างน่ากลัวกว่ารอบก่อน ๆ จังเลย เพราะมันมาเร็ว และแรงอยู่เหมือนกัน ทำให้หลายคนเริ่มหันมาป้องกันตัวเองกันแบบสุดฤทธิ์สุดเดช ไม่ว่าจะเป็นการหาหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และอุปกรณ์ป้องกันอื่น ๆ มาไว้ป้องกันตัวเองตอนเดินทางไปทำงาน หรือตอนออกบ้านไปทำธุระส่วนตัว นอกจากจะป้องกันตัวเองให้ดีแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมี ประกันโควิด 19 เพิ่ม หรืออายุของเดิม เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

ทั้งนี้ประกันโควิด ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ขายดีมาก ๆ แต่ละแบรนด์ต่างงัดไม้เด็ดมาแข่งขันกันสุด ๆ เพื่อช่วงชิงลูกค้าที่มีความต้องการซื้อประกันโควิด จำนวนมาก แต่จากการเปิดเผยของแต่ละแบรนด์ก็มีความคึกคักจริง ๆ วันนี้จะลองพามารีวิวว่าตลอด 2 ปี ที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ก่อนที่จะไปพูดถึงมุมมองจากนายกสมาคมประกันวินาศภัยไทยว่าแนวโน้มโควิด- 19 ระลอกใหม่ที่สุด ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ตอนนี้วงการประกันภัย ประกันชีวิต ไทยจะเป็นอย่างไร

ตรวจโควิด19 โควิด-19 รอบใหม่ คาดคนแห่ซื้อประกันโควิด19

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน)  เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ประกันโควิด 19 ของบริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีสนใจซื้อกรมธรรม์เป็นจำนวนมากจนครบจำนวนตามที่บริษัทกำหนดไว้ โดยจะมีผลสิ้นสุด ณ วันที่ 17 มีนาคม 2563 เวลา 20.00 น.  และพร้อมออกประกันภัยรูปแบบใหม่  “ประกันภัยไวรัสโคโรน่า ตัวต่อเนื่อง “ โดยจะเริ่มมีผล ณ วันที่ 18 มีนาคม 2563 เวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา เพื่อเป็นหลักประกันทางสุขภาพของคนไทยในสถานการณ์ที่โควิด-19 มีการแพร่ระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ โดนวันสุดท้ายก่อนออกประกันรูปแบบใหม่ ยิ่งมีลูกค้าเข้ามาซื้อความคุ้มครองแบบเดิมทะลัก ถึง100 รายต่อชั่วโมงผ่านทีมเฉพาะกิจและคอลเซ็นเตอร์

จับตา! ประกันโควิด 19 คนแห่ซื้อ ระลอกใหม่ที่สุด ทำธุรกิจรุ่ง

ขณะที่ นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น  กล่าวว่า ที่ผ่านมาในส่วนของการขาย ประกันโควิด 19 ให้กับพันธมิตรประกันหลายบริษัท พบว่า ลูกค้าสนใจและซื้อประกันนี้เข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งซื้อให้ตัวเองจากหลายบริษัท และซื้อเป็นของขวัญให้คนใกล้ชิดและครอบครัว

 

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ. ) เปิดเผยข้อมูลว่าตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา มีบริษัทประกันกว่า 20 แห่ง ยื่นขออนุมัติกรมธรรม์คุ้มครองโควิด-19 โดยผลตอบรับจากตลาดดีมากประชาชนแห่ซื้อกรมธรรม์ ประกันโควิด 19 กันมาก ทั้งนี้ พบข้อมูลว่าเป็นรูปแบบที่นิยมมีอยู่ 3 รูปแบบ ดังนี้

จับตา! ประกันโควิด 19 คนแห่ซื้อ ระลอกใหม่ที่สุด ทำธุรกิจรุ่ง

-แบบที่ 1 ประกันโควิด 19 ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองการรักษาพยาบาลที่เชื่อมั่นว่าจะดีกว่าการเข้ารับการรักษาขั้นพื้นฐานของรัฐกรณีติดเชื้อโควิด-19 โดยประกันจะจ่ายเป็น ค่าห้อง ค่ารักษาต่าง ๆ

-แบบที่ 2 ประกันโควิด 19 ตรวจพบเชื้อรับเงินก้อน เป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสินไหมคุ้มครอง มีเงินก้อนตั้งแต่ 10,000 – 200,000 บาท

-แบบที่ 3 ประกันโควิด 19 ชดเชยรายได้หากหยุดงาน กรณีเจ็บป่วยจากการติดเชื้อดังกล่าว จะได้รับเงินชดเชยรายวัน ไม่สูญเสียรายได้กรณีหยุดงานติดต่อกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นการรวบรวมเรื่องราวของธุรกิจ ประกันโควิด มาให้เห็นว่ามีความคึกคักกันเลยทีเดียว แต่...วันนี้โควิด -19 รอบใหม่ที่สุด มาอีกแล้ว สถานการณ์ธุรกิจ ประกันโควิด จะเป็นอย่างไร วันนี้ SPRING  ได้สัมภาษณ์ นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ให้ข้อมูลว่า ประกันโควิด น่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากเงียบ ๆ ไปสักพัก คาดว่าจะมีคนประกันโควิด หมดอายุ และต่ออายุกันมากขึ้น และบางรายก็จะลงทุนซื้อกรมธรรม์ตัวใหม่ เพิ่มไปเลยเพื่อความปลอดภัยของตัว

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแต่ละค่ายจะนำประกันโควิด ของเดิมที่ขายอยู่ออกมานำเสนอขายอีกครั้ง  ซึ่งของเดิมมีอยู่ประมาณ 8 ล้านกรมธรรม์ คาดว่าจะสูงขึ้นต่อเนื่องในเร็ววันนี้  เชื่อว่าแต่ละแบรนด์จะมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือในเรื่องของระบบต่าง ๆ เช่นการต่อประกันโควิด  และการซื้อกรมธรรม์ใหม่ด้วย

 

related